Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

BÀI PHÁT BIỂU CỦA DÂU HỌ NGUYỄN Trong đại hội Họ Nguyễn Việt Nam Thành phố Hà Nội ngày 10/10/2023

Ngày đăng: 27/09/2023
Tóm tắt:

BÀI PHÁT BIỂU CỦA DÂU HỌ NGUYỄN Trong đại hội Họ Nguyễn Việt Nam Thành phố Hà Nội ngày 10/10/2023

Nội dung:

Kính thưa đoàn chủ tịch đại hội

Kính thưa các quý vị đại biểu, các khách quý!

Kính thưa các cụ, các ông, các bà và kính thưa đại hội!

Hôm nay tôi rất vinh dự được thay mặt các Bà, các mẹ các chị là dâu họ Nguyễn về dự đại hội đại biểu hội đồng họ Nguyễn Việt Nam thành phố Hà Nội. Lời đầu tiên cho phép tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu cùng toàn thể đại hội luôn mạnh khoẻ hạnh phúc – Chúc đại hội thành công rực rỡ.

Kính thưa đại hội ! Hôm nay rất vui mừng và xúc động, khi lần đầu tiên họ Nguyễn Việt Nam TP Hà Nội tổ chức đại hội, kết nối ân tình dân tộc. Được biết Kinh Dương Vương vạn cổ anh linh là thuỷ tổ của người Việt Nam, cũng là Thủy tổ của Họ Nguyễn Việt Nam chúng ta, trong đó có họ Nguyễn của thành phố Hà Nội. Người là cha đẻ của Quốc Tổ Lạc Long Quân và là ông Nội của Vua Hùng mà giỗ Vua Hùng đã trở thành Quốc giỗ của Việt Nam.

Hà Nội của chúng ta còn có  Đức tản viên Sơn Thánh, đứng đầu trong Tứ bất tử của Việt Nam. Tên thật của Người là Nguyễn Tuấn mà núi Ba Vì là nơi ngự trị của Người.

 Ba Vì còn có khu di tích lịch sử Đá Chông (K9), nơi Bác Hồ đã chọn làm việc và nghỉ ngơi lúc sinh thời. Người có tên là Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Ái Quốc là cứu tinh của dân tộc Việt Nam, là danh nhân văn hóa thế giới.

Tất cả những điều đó là niềm tự hào của người dân họ Nguyễn Việt Nam nói chung và của người họ Nguyễn Tp. Hà Nội.

Trong hạnh phúc của đời người khi được về làm dâu con của dòng họ Nguyễn, chúng tôi có thêm lòng tự hào hạnh phúc lớn lao đó.

Và thực sự những người Dâu họ Nguyễn luôn được tôn trọng bình đẳng không phân biệt, được tham gia các công việc của dòng họ Nguyễn . Các nàng dâu chúng tôi biết ơn dòng Họ Nguyễn nói chung và đấng sinh thành ra những người chồng của chúng tôi, Chúng tôi nguyện làm trọn phận của người con dâu thực hiện “Dâu hiền, vợ thảo” cho họ Nguyễn.

Hôm nay trong không khí tươi vui phấn khởi của Đại hội họ Nguyễn Việt Nam Thành phố Hà Nội, tại khu K9 lịch sử tôi xin đọc vần thơ:

“Ba Vì rợp bóng cờ hoa

Thảo thơm duyên dáng nết na dâu hiền

Nàng về thưa với mẹ cha

Làm dâu họ Nguyễn vinh hoa một đời”

Cuối cùng tôi xin cảm ơn quý vị đại biểu, các vị khách quý đã dành thời gian vàng ngọc nghe bài phát biểu từ đáy lòng của tôi.

Xin kính chúc quý đại biểu luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, chúc Đại hội thành công viên mãn!

Người con dâu họ Nguyễn

 

 

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh