Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

ĐƯỢC TẶNG CHỮ “KHỎE”

Ngày đăng: 07/02/2022
Tóm tắt:

ĐƯỢC TẶNG CHỮ “KHỎE”

Nội dung:

Ngày mồng 6 tháng Giêng ông Phạm Văn Thắng đến thăm và tặng cho chữ “KHỎE” và chúc cho tôi và cả gia đình đều KHỎE, Chúc HĐHNVN KHỎE, mọi người họ Nguyễn KHỎE, mọi người dân Việt Nam KHỎE.

Chữ KHỎE hay SỨC KHỎE cần cho con người từ khi chúng ta còn là hình hài trong bụng mẹ tới khi về thế giới bên kia và ngay cả khi ở thế giới bên kia cũng mong linh hồn được KHỎE. Vậy chữ KHỎE thật là ý nghĩa.

Tài sản lớn nhất của đời người là sức khỏe và trí tuệ. Trích lời kinh Phật.

Chính vì thế trong lời chúc nhau ngày đầu năm hay trong các dịp sinh nhật, thăm từ cháu nhỏ mới sinh cũng như người đau ốm ... trong câu chúc đều có: “Chúc sức khỏe dồi dào”, chúc “thật nhiều sức khỏe”, chúc “khỏe mạnh bình yên”, chúc “an khang” ngay từ “an khang” cũng chính là “Bình yên và mạnh khỏe”...

Chúng ta thường nói:   “ sức khỏe  quý hơn vàng”, “ Có sức khỏe  là có tất cả”. Cố GS. Lương Đình Của có nói “ Cái gì thiếu thì quý”. Có lẽ vì vậy mà người đau ốm và tuổi già mới thấm thía hết ý nghĩa của những câu nói trên và chắc mọi người về già đều mong ước: “sống khỏe chết nhanh”.

Sức khỏe là vàng hay  gọi nó là kim cương cũng được. Cái báu vật của  cuộc sống mà Thượng đế đã ban tặng cho một đời người”

“.... mất tiền của là mất một ít....

Mất sức khỏe là mất tất cả

Có ăn khỏe, ngủ khỏe mới làm khỏe được, nên các cụ có câu:

“Ăn được ngủ được là Tiên

Không ăn, không ngủ mất tiền thêm lo”

 Mạc Phương có câu thơ:

“Không có thứ gì quý bằng sức khỏe.
    Khi ốm rồi không dễ thấy mộng mơ.
   Tâm hồn liệt trái tim cũng bơ phờ.
   Chỉ mỗi một điều mong chờ mau khỏi.”

Cảm ơn ông Phạm Văn Thắng

Hà Nội, ngày 7/2/2022

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh