Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

BUỔI LỄ HƯỚNG VỀ CỘI NGUỒN VÀ THĂM NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN CỦA CÁC LỨA TUỔI ĐỒNG NIÊN HỌ NGUYỄN VIỆT NAM (THẬP NIÊN 70-80)

Ngày đăng: 20/12/2020
Tóm tắt:

BUỔI LỄ HƯỚNG VỀ CỘI NGUỒN VÀ THĂM NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN CỦA CÁC LỨA TUỔI ĐỒNG NIÊN HỌ NGUYỄN VIỆT NAM (THẬP NIÊN 70-80)

Nội dung:

Ngày 20/12/2020 đại diện các lứa tuổi đồng niên họ Nguyễn (thập niên 70-80 đã tổ chức buổi lễ hướng về cội nguồn và thăm công trường đang xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở thốn Á Lữ, Bắc Ninh. Cùng đi có Chủ tịch HĐHNVN – Ts. Nguyễn Văn Kiệm và ông Nguyễn Bá Khải – UV BCH TW HĐHNVN – Phó ban xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn. Sau khi vào dâng hương lễ Đức Thủ tổ Kinh Dương Vương ở Đền và Lăng của Ngài, đoàn đã tới thăm công trường đang tiến hành thi công xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam cũng ở nơi này. Tại đây Chủ tịch HĐHNVN – Ts. Nguyễn Văn Kiệm đã nói truyện với đoàn về quá trình xin đất xây dựng Nhà thờ, về phong thủy của khuôn viên Nhà thờ về những tấm gương công đức và sự linh ứng của Đức Thủy tổ Kinh Dương Vương.

Công trình đang bước vào làm mái 2 của cổng tam quan và chuẩu bị cho việc làm cốt pha dải sắt cho việc đổ mái tầng I nhà chính điện.

Thời tiết tuy rét ngoài trời khoảng 13oC gió mùa đông bắc thổi mạnh nhưng cũng không làm nản lòng những người thợ xây dựng vẫn miết mài làm những công việc của công trường.

Sau khi được nghe những câu chuyện Chủ tịch HĐHNVN – Ts. Nguyễn Văn Kiệm mọi người đều thấy việc xin được đất lại được sự công đức của những người có tâm với dòng họ trong công cuộc xây dựng Nhà thờ này thật là ý nghĩa và đáng được ghi nhớ, đồng thời các lớp tuổi trẻ hứa sẽ nói theo để hướng về nguồn cội và tiếp túc công việc mà thế hệ trước còn để lại.

Một số hình ảnh của buổi lễ và thăm công trường xây dựng Nhà thờ

Hà Nội, ngày 20/10/2020

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm   

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh