Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

CHIẾC CÚP LƯU NIỆM KINH DƯƠNG VƯƠNG SẢN PHẨM CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỌ NGUYỄN VIỆT NAM NHIỆM KỲ 2020-2024 ĐÃ HOÀN THÀNH VÀ TRAO CHO HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Ngày đăng: 19/01/2020
Tóm tắt:

CHIẾC CÚP LƯU NIỆM KINH DƯƠNG VƯƠNG SẢN PHẨM CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỌ NGUYỄN VIỆT NAM NHIỆM KỲ 2020-2024 ĐÃ HOÀN THÀNH VÀ TRAO CHO HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Nội dung:

Ngày 18/01/2020 (tức ngày 24 tháng chạp Tết Canh Tý) Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam đã nhận được chiếc cúp lưu niệm Kinh Dương Vương do nghệ nhân đúc đồng ông Nguyễn Tấn Thỉnh và chị Nguyễn Thị Huyền mang đến văn phòng Hội đồng trao tặng sau khi đã hoàn thiện. Đây là sản phẩm ông và chị đã mang đến chòa mừng Đại hội đại biểu họ Nguyễn Việt Nam tổ chức ngày 15/12/2019 tại thành phố Bắc Ninh. Một nghĩa cử vô cùng tận tâm với Họ.

Được biết cuộc sống của nghệ nhân và chị Huyền còn gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên mỗi lần Đại hội hay Hội nghị tổng kết lớn, nghệ nhân và chị Huyền đều mang đến tặng Đại hội, Hội nghị những sản sẩm vô cùng độc đáo và tràn đầy ý nghĩa. Tại Đại hội đại biểu lần thứ nhất 27/12/2014 tổ chức ở hội trường Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông đã mang tặng một bức LOGO của Hội với hai con rồng được mạ vàng 4 con chín. Tại Hội nghị tổng kết và kêu gọi đầu tư xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam năm 2017 tổ chức ở hội trường UBND huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang, ông và chị Huyễn mang tặng Hội nghị chiếc chiêng đồng đường kính gần 1m. Và lần này là chiếc Cúp lưu niệm Kinh Dương Vương chiều cao 58cm đế bằng gỗ Hương quí mỗi chiều 23cm, trên đế là chiếc trống trồng Ngọc Lũ đường kính 16 cm, trên là thân Cúp với những nét hoa văn trạm trổ đặc sắc và trên đó là một đài sen có đặt một viên đá quí để thu hút năng lượng từ trên Trời xuống.

   Những người con họ Nguyễn Việt Nam và đặc biệt là Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam ghi nhận tấm lòng và những đóng góp vô cùng quí giá của nghệ nhân và chị Huyền.

Chúc nghện nhân và chị Huyền nhiều sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình!

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh