Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

CHỦ TỊCH HĐHNVN THĂM KHU DI TÍCH LỊCH SỬ BẠCH ĐẰNG GIANG

Ngày đăng: 02/11/2020
Tóm tắt:

CHỦ TỊCH HĐHNVN THĂM KHU DI TÍCH LỊCH SỬ BẠCH ĐẰNG GIANG

Nội dung:

Ngày 30/10/2020 Chủ tịch HĐHNVN – Ts Nguyễn Văn Kiệm đã đến thăm khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang, nơi đã diễn ra các trận đánh quân xâm lược Trung Quốc của các triều đại nhà nước phong kiến Việt Nam đó là:

Trận thủy chiến sông Bạch Đằng năm 938Ngô Quyền đánh thắng quân xâm lược Nam Hán.

Trận thủy chiến sông Bạch Đằng năm 981Hoàng đế Lê Đại Hành phá tan quân Tống xâm lược.

Trận thủy chiến sông Bạch Đằng năm 1288: Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn đại thắng quân xâm lược Mông Nguyên (trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên lần thứ ba).

Với gần chục công trình, quần thể khu di tích Bạch Đằng Giang ở Tràng Kênh nổi bật với các ngôi đền lần lượt gắn với tên tuổi 3 nhà cầm quân lẫy lừng của dân tộc: Đức Vương Ngô Quyền, Vua Lê Đại Hành, Quốc Công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguyễn Á Quốc – Người sáng lập nên thời đại Hồ Chí Minh ngày nay.

Với một khuôn viên rộng lớn 20ha, từ cổng vào trên khắp các đường đi là những hàng cây xanh bốn mùa tạo bóng râm mát cho khách thăm quan. Khách được miễn phí của bãi đỗ xe, miễn phí các dịch vụ nước uống, thăm các hạng mục công trình di tích lịch sử.

Ngay trên bãi cọc là tượng đài bằng đồng được đúc nguyên khối của 3 vị anh hùng dân tộc: Đức vương Ngô Quyền, Hoàng đế Lê Đại Hành và Quốc Công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn nhìn ra biển Đông qua bãi cọc chỉ cho quân thù biết mà run sợ

Đây quả là một công trình xứng tầm với quốc gia Đại Việt.

Một số hình ảnh của Khu di tích

Hà Nội, ngày 2/11/2020

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm    

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh