Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

CHỦ TỊCH HĐHNVN Ts. NGUYỄN VĂN KIỆM THĂM CHÚC TẾT VÀ LÀM VIỆC VỚI CỤ NGUYỄN HUY  ĐÀI

Ngày đăng: 20/02/2021
Tóm tắt:

CHỦ TỊCH HĐHNVN Ts. NGUYỄN VĂN KIỆM THĂM CHÚC TẾT VÀ LÀM VIỆC VỚI CỤ NGUYỄN HUY  ĐÀI

Nội dung:

Hôm nay ngày 10/2/2021 Chủ tịch HĐHNVN- TS. Nguyễn Văn Kiệm đã gặp, chúc Tết và làm việc với cụ Nguyễn Huy Đài tại tư gia cụ.

Cụ Nguyễn Huy Đài năm nay đã 90 tuổi  là một công chức xuất thân từ một gia đình nhà nho và cụ đã được tiếp thu nền nho học từ các cụ nội tộc trong gia đình nên kiến thức nho học nhất là việc hiểu biết và viết các câu đối, hoành phi rất thông thạo.

Tại tư gia Chủ tịch HĐHNVN đã được đón tiếp tận tình và đã trình bày những việc HĐ đã làm được và đang cần người cho chữ các Hoành phi, câu đối để hoàn thiện công cuộc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở Á Lữ, Bắc Ninh. Nghe xong cụ rất phấn khởi và đã nguyện công hiến hết thời gian còn lại trên cõi đời cho họ Nguyễn Việt Nam và sẽ cố gắng hết sức mình và không đòi hỏi bất kỳ điều kiện nào.

Cụ đã trao tặng HĐ cuốn “Hoành phi câu đối tại đền thờ Bắc Cung Hoàng Hậu Lê Ngọc Hân” và cuốn “Phù Ninh Văn Hiến”   do cụ sưu tầm và biên soạn. Cụ cũng đã thức đêm qua để hoàn thành 1 câu đối cho Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam đó là:

“ Chăm lo dân kế Nguyễn Tộc vạn thành Xuân

Giáo dưỡng nhân tài quốc gia muôn lộc tết”

Và một bài hát Văn về Nhà thờ họ Nguyễn do cụ sáng tác.

Đáp lễ Chủ tịch HĐHNVN đã trao tặng cụ cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam” của tác giả Ts. Nguyễn Văn Kiệm do NXB Hồng Đức xuất bản năm 2018

Buổi gặp mặt chúc Tết và làm việc với cụ Nguyễn Huy Đài diễn ra rất đầm ấm và hiệu quả.

Hà Nội ngày 20/02/2021

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh