Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM THAM DỰ  BUỔI TRAO TẶNG NHỮNG MÓN QUÀ CHUNG TAY ĐÁNH THẮNG GIẶC COVID 19 CỦA HỌ NGUYỄN HÀ NỘI NGÀY 29/3/2020

Ngày đăng: 29/03/2020
Tóm tắt:

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM THAM DỰ  BUỔI TRAO TẶNG NHỮNG MÓN QUÀ CHUNG TAY ĐÁNH THẮNG GIẶC COVID 19 CỦA HỌ NGUYỄN HÀ NỘI NGÀY 29/3/2020

Nội dung:

Sáng nay 29/3/2020 tại Quân khu Thủ Đô, BLL họ Nguyễn Hà Nội đã tổ chức lễ trao tặng món quà “chúng tay đánh thắng giặc Covid 19. Tham dự co Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch Hội đồng họ Nguyễn việt Nam.

Dự buổi lễ tiếp nhận có đại tá Nguyễn Hồng Hải – Cục trưởng cục Hậu cần quân khu Thủ Đô cùng nhiều các đồng chí trong Ban lãnh đạo của Quân khu.

Do tình hình dịch bệnh nên chỉ một ít các bạn trong BLL họ Nguyễn Hà Nội tham dự.

Buổi lễ diễn ra long trọng với tâm chí quyết tâm đánh thắng giặc covid 19 của toàn Đảng và toàn Quân, toàn dân ta.

Sau lời giới thiệu về những món quà tặng do anh Nguyễn Quốc Thịnh Trưởng BLL họ Nguyễn Hà Nội, Ts. Nguyễn Văn Kiệm có bài phát biểu nêu ý chí quyết tâm và sự chung tay của họ Nguyễn Hà Nội cũng như họ Nguyễn Việt Nam trong lần chống giặc này. Tiếp theo đó là bài phát biểu của Đại tá Nguyễn Hồng Hải nêu rõ vai trò của Quân khu Thủ đô và những lời cảm ơn với nghĩa cử đóng góp này của họ Nguyễn Hà Nội cũng như họ Nguyễn Việt Nam.

Sau đây là toàn văn bài phát biểu của Ts. Nguyễn Văn Kiệm   

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, Quân khu Thủ Đô!

Thưa toàn thể các bạn họ Nguyễn có mặt tại buổi tặng quà chung tay đánh thắng giặc Covid 19 của họ Nguyễn Hà Nội trong ngày hôm nay

Việt Nam đã trải qua bao lần chống giặc, nhất là giặc ngoại sâm, nay lại là giặc dịch Virus Covid 19. Đây là một loại giặc vô cùng nguy hiểm vì chúng ta không nhìn thấy, nó đã gieo rắc bao cái chết cho loài người trên toàn thế giới. Chính vì vậy Đảng và Nhà nước ta đã có khẩu hiệu “chống dịch như chống giặc”.

Tinh thần yêu nước của nhân dân ta lại càng được thể hiện mỗi khi có giặc.

 Yêu nước, thương nòi là truyền thống vốn có lâu đời nhất của nhân dân ta, nó đã được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Bác Hồ nói:“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”. Lũ cướp nước hôm nay chính là giặc Covid 19. Để đánh thắng loại giặc này không chỉ có những người sung trận mạc là các nhà chuyên môn trong ngành y học, mà còn cần sự tham gia của toàn Đảng, toàn Quân và toàn Dân. Chính vì vậy mà hôm nay chúng ta có mặt ở đây để chung tay góp sức cho sự nghiệp thắng loài giặc này.

Họ Nguyễn Việt Nam rất tự hào trong lịch sử đấu tranh dựng nước với biết bao tấm gương anh hùng như Nguyễn Trãi, Nguyễn Xí, Quang Trung Nguyễn Huệ và Bác Hồ muôn vàn kính yêu Nguyễn Ái Quốc, nhưng cũng không thể thiếu các nhà hảo tâm luôn chúng tay đóng góp sức người sức của trong mỗi lần chống giặc. Ngày hôm nay chúng ta rất tự hào với những doanh nghiệp những cá nhân trong muôn vàn khó khăn mà đại dịch Covid 19 gây ra  nhưng đã không ngần ngại ủng hộ cho công cuộc chống dịch này. Một tấm gương thật cảm động với tấm lòng của bà mẹ 2 con nhỏ, điều kiện còn khó khăn ở một tỉnh miền núi Hòa Bình nhưng vẫn rộng lòng, rộng tay cho hoạt động thiện nguyện, hay cháu N.K.C.13 tuổi đã cóp tiền ăn sáng mẹ cho để ủng hộ 500.000đ cho chiến dịch và yêu cầu không nêu tên...

Công cuộc kêu gọi “chúng tay đánh thắng giặc Covid 19” của các bạn họ Nguyễn Hà Nội là một hành động đáng được trân trọng trong lòng họ Nguyễn Việt Nam, Thay mặt Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam xin nhiệt liệt hoan nghênh hành động của các bạn và rất mong hoạt động này còn được tiếp túc trong chiến dịch chống Covid 19 đến thắng lợi hoàn toàn và nó sẽ được lan tỏa trên mọi miền Tổ Quốc của họ Nguyễn Việt Nam.

Chúc các vị lãnh đáo Quân khu Thủ Đô, chúc các bạn nhiều sức khỏe an lành, hạnh phúc!

    Hà Nội, ngày 29/3/2020

        Chủ tịch HĐHNVN

 Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Một số hình ảnh của buổi lễ

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM