Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

ĐI TÌM NHÀ TÀI TRỢ

Ngày đăng: 21/05/2021
Tóm tắt:

ĐI TÌM NHÀ TÀI TRỢ

Nội dung:

Có được đất để xây dựng Nhà thờ là việc làm đã khó nhưng HĐHNVN bằng quyết tâm nghị lực và trí tuệ của mình đã làm được. Một câu hỏi lớn ngay từ khi Nghị quyết của HĐ tại Hội nghị ngày 27/12/2015 được đưa ra là làm thế nào để có được ngân lượng cho công cuộc xây dựng Nhà thờ. Hội nghị ngày đó đã đưa ra tiêu đề: “HỘI NGHỊ PHÁT ĐỘNG CÔNG ĐỨC XÂY DỰNG NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM”. Trong Hội nghị đó chỉ có 22 người công đức với tổng số tiền là 23.820.000đ. Tuy nhiên Hội không nản chí, từ ngày đó Hội đã phát động phong trào quên góp và liên tục kêu gọi con em và những doanh nhân họ Nguyễn trong và ngoài nước kể cả những người, những tổ chức xã hội khác công đức cho công cuộc xây dựng Nhà thờ. Lời kêu gọi này được thể hiện trong các kỳ Hội nghị tổng kết hàng năm, kỳ Đại hội của Hội, trên các tờ rơi, trên các trang mạng xã hội của Hội và cả bằng các công văn gửi tới đích thân doanh nghiệp, doanh nhân họ Nguyễn, nhất là từ khi ta đã có đất để xây dựng Nhà thờ. Tuy nhiên kết quả cũng chẳng được là bao, thậm chí nhiều doanh nghiệp doanh nhân lớn của đất nước mang trên mình hai tiếng họ Nguyễn nhưng cũng không có hồi âm ngay cả công văn cũng như điện thoại.

 Hội cũng đã đưa ra các tiêu chí để khuyến khích phong trào như lập số vàng, bia đá ghi công, tặng Bằng khen, Giấy chứng nhận, Kỷ vật cho những tập thể cá nhân đã công đức. Hy vọng rằng kiên trì là yêu tố thắng lợi, tuy nhiên tổng cộng từ ngày phát động phong trào 27/12/2015 đến ngày 19/5/2021 mới có 179 lượt người công đức. Tổng cộng được 853.208.499đ. Số tiền này HĐ còn phải chi rất nhiều việc cho công cuộc xin đất, rào, san ủi ban đầu, điện, nước, làm viên đá quí phong thủy cho Nhà thờ.

 Mà dự toán ngân lượng để hoàn thành việc xây dựng Nhà thờ cả nội ngoại thất lên tới hàng vài trăm tỷ. Trước tình hình đó ngay sau khi nhận được đất Hội cũng đã tới gặp gỡ các Doanh nghiệp đã có lần công đức hoặc đã hứa công đức cho công cuộc xây dựng Nhà thờ của Họ Nguyễn để kêu gọi nhưng trong thời buổi dịch bệnh Covid 19 tình hình sản xuất bị đình trệ nên chưa có kết quả.

Sau đây là một số hình ảnh “Đi tìm nhà tài trợ”

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh