Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

ĐỒNG NIÊN HỌ NGUYỄN 1976 HƯỚNG VỀ NGUỒN CỘI ĐI DÂNG HƯƠNG ĐỨC THỦY TỔ KINH DƯƠNG VƯƠNG Ở Á LỮ

Ngày đăng: 16/10/2022
Tóm tắt:

ĐỒNG NIÊN HỌ NGUYỄN 1976 HƯỚNG VỀ NGUỒN CỘI ĐI DÂNG HƯƠNG ĐỨC THỦY TỔ KINH DƯƠNG VƯƠNG Ở Á LỮ

Nội dung:

Hôm nay 16/10/2022 tức ngày 21 tháng chín năm Nhâm Dần, Đồng niên họ Nguyễn 1976 đã đi dâng hương lễ đức Thủy tổ Kinh Dương Vương ở Á Lữ, Bắc Ninh. Trong tiết trời mùa thu mát mẻ 8 giờ 30 đoàn đi lễ đã tới Đền Kinh Dương Vương làm lễ dâng hương lên Người trong bầu không khí trang nghiêm phấn khởi. Đoàn đi lễ có nhiều bạn ở mọi miền Tổ quốc, nhiều người lần đầu tiên tới đây nhưng tràn đầy niềm tin vào việc lễ Tổ. Đi với đoàn khách mời là Ts. Nguyễn Văn Kiệm – chủ tịch HĐHNVN và Ts. Nguyễn Thị Kim Oanh – Trưởng Ban đối ngoại của Hội đồng. Ngoài ra trong đoàn còn có các bạn dòng họ khác như họ Lê, họ Đoàn...

Sau khi các bạn dâng lễ tại Ban thờ chính và Ban hậu cung là một loạt tiếng trống tiếng chiêng của nhà Đền vang lên đưa đoàn vào buổi lễ, với lời khấn thành tâm của bạn Nguyễn Thị Bích Thủy ở Tây Hồ.

Sau khi lễ Đức Thủy tổ các bạn đã sang dâng hương ở chùa Bát Nhã Tự nơi thờ Thiên Tiên Thánh Mẫu: là Tiên Nương Công chúa, con gái cụ Vu Tiên, vợ cụ Đế Minh, thân mẫu Lộc Tục, tức Kinh Dương Vương. Dân Việt Cổ tôn bà là Hương Cái Bồ Tát (hay công chúa Đoan Trang); Thượng Ngàn Thánh Mẫu: Là nữ Thần Long (con gái cụ Động Đình Quân), vợ Kinh Dương Vương, thân mẫu của Sùng Lãm (tức Lạc Long Quân) và Địa Tiên hay  Thủy Tiên Thánh Mẫu: Là mẹ Âu Cơ con cụ Đế Lai là vợ Lạc Long Quân, sinh ra bọc Rồng trăm trứng, nở trăm con, là Mẫu Tổ của giống Tiên Rồng, mẫu của vua Hùng.

Sau lễ dâng hương tại Đền đoàn sang làm lễ dâng hương lên Người tại Lăng của Người bên ngoài đê Thiên Đức. Tại đây dưới bóng mát rợp trời của hàng cây xanh tốt đoàn đã làm các lễ nghi dâng hương để cho việc quay phim chụp ảnh lưu lại nghĩa cử cao đẹp của người đi lễ nhớ về nguồn cội, thể hiện nép đẹp văn hóa của người Việt

Kết thúc buổi lễ đoàn đã vào thăm nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam đang còn xây dang dở cũng tại địa bàn này. Tại đây đoàn đã nghe Ts. Nguyễn Văn Kiệm nói về quá trình làm thủ tục về việc cấp đất và giấy phép xây dựng và sư quyết tâm của Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam về việc sẽ xây xong nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam này.

Đoàn ra về trong niềm vui phấn khởi vì đã làm một việc tốt về tâm linh của người Việt.

Hà Nội, ngày 16/10/2022

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm


Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh