Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

Dự án xây dựng khu Từ đường họ Nguyễn Việt Nam tại Yên Dũng tỉnh Bắc Giang (Dự thảo để Hội nghị thảo luận)

Ngày đăng: 24/08/2017
Tóm tắt:

Dự án xây dựng khu Từ đường họ Nguyễn Việt Nam tại Yên Dũng tỉnh Bắc Giang (Dự thảo để Hội nghị thảo luận)

Nội dung:

Khu Từ đường họ Nguyễn Việt Nam dự kiến được xây dựng ở lòng chảo của 3 ngọn núi trên dãy núi Phượng Hoàng có hình tay ngai khoảng 14ha. Đất rừng và một phần đất thổ cư.

Ở đây có con suối nhỏ nước trong vắt quanh năm không cạn. Trước mặt là dự án khu dân cư có con đường lớn nối liền sang huyện Quế Võ. Bên phải Dự án là Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng.

Dãy núi Phượng Hoàng Yên Dũng, Bắc Giang

Thung lũng xây dựng Dự án đã được khảo sát

Dự án khu Từ đường họ Nguyễn Việt Nam bao gồm các hạng mục công trình sau: 

1 Ngôi nhà từ đường 3 tầng: với kiến trúc cổ kính 2 – 3 tầng.  Đây là hạng mục chính nằm lưng chừng núi chính giữa, lưng dựa vào đỉnh núi, trước mặt nhìn ra sông Như Nguyệt, dưới chân là dòng suối nước mát chảy quang năm. Hai bên là là 2 dãy núi tựa tay ngai. Ngôi nhà gồm 3 tầng:

Tầng 1: Diện tích mặt bằng xây dựng là 880m2 gồm một hội trường khoảng 300 chỗ ngồi với các trang thiết bị hiện đại cho các cuộc hội thảo, hội nghị…và dùng cho việc hội họp của con cháu họ Nguyễn hàng năm.

Tòa nhà 3 tầng

Phòng thường trực và làm việc của Hội người họ Nguyễn Việt Nam.

Tầng 2 và tầng 3: Diện tích mặt bằng xây dựng mỗi tầng là 660m2, đây là nơi đặt các Ban thờ Tổ tiên và các danh nhân họ Nguyễn chạy dài theo lịch sử họ Nguyễn cũng như lịch sử Việt Nam và các vùng miền Tổ quốc, gồm có:

+ Ban thờ lớn thờ Thủy tổ Kinh Dương Vương, Quốc tổ Lạc Long Quân, Vua Hùng. Các đức thánh họ Nguyễn Việt Nam như Tản Viên Sơn Thánh - Nguyễn Tuấn, Cao sơn Đại Vương – Nguyễn Sùng, Quý Minh Đại Vương – Nguyễn Hiền… Hai bên là thờ hàng văn và hàng võ là các danh nhân, danh tướng họ Nguyễn Việt Nam qua các triều đại từ thời Ngô Quyền đến hết triều đại nhà Nguyễn.

+ Ban thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguyễn Ái Quốc, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh

+ Ban thờ Nhà Tây Sơn – Nguyễn Huệ 

+ Ban thờ Nhà Nguyễn Việt Nam: Các chúa, vua Nhà Nguyễn có công với đất nước như Nguyễn Hoàng, Gia Long, Minh Mạng, Hàm Nghi…

2. Sân trước ngôi nhà Từ đường: Khoảng 500m2, ở đây có bức bình phong lớn với hình tượng Rồng, Phượng.

3. Hồ cảnh quan: Nằm tiếp theo sân nhà Từ đường có con suối mát chảy vào, khoảng 1.000m2. Hồ này vừa tạo nên thế phong thủy cho nhà Từ đường, tạo tiểu khi hậu làm mát toàn khu và là nơi thả và nuôi cá tạo nguồn thức phẩm sạch cho việc ăn uống của khách. 

4. Khu nhà ăn, bếp, kho tàng, nhà vệ sinh: Khoảng 300m2 nằm bên phải lối đi lên nhà Từ đường gồm 01 nhà ăn 300 chỗ ngồi, 1 nhà bếp 50m2 và 1 nhà kho để các hiện vật cần lưu giữ khoảng 200m2, 1 nhà vệ sinh được trang bị bằng các thiết bị tiên tiến khoảng 50m2

5. Nhà bia: Khoảng 50m2, ghi công danh những người công đức cho Hội và xây dựng khu Từ đường họ Nguyễn Việt Nam

6. Nhà Hóa vàng: khoảng 5m2

7. Bãi đỗ xe: nằm dưới chân núi tiếp giáp với đường giao thông vào khu Từ đường khoảng 2.000m2

8. Khu resort nghỉ dưỡng: Nằm bên trái và bên phải hai dãy núi hai bên từ nhà Từ đường chạy theo chân núi, xen kẽ với khu vườn cảnh quan. Ở đây sẽ xây dựng khoảng 10 căn khép kín với trang thiết bị hiện đại, để có thể đón khách vào thăm chiêm bái nghỉ lại.

9. Bể bơi: nằm sen kẽ  khu resort khoảng 200m2

10. Khu vườn cảnh quan xen kẽ rừng tự nhiên: là tất cả diện tích trống còn lại, tại đây sẽ trồng một số loại cây ăn trái như bưởi, vải thiều, cây cảnh, xếp đặt các loại đá quý, đá phong thủy và những vườn rau nhỏ

Về khái toán của Dự án: do các nhà thiết kế xây dựng báo sau

Về nguồn kinh phí đầu tư: Từ nguồn xã hội hóa: Từ sự kêu gọi tiền đóng góp và công đức của những doanh nhân, doanh nghiệp và những người con họ Nguyễn Việt Nam từ mọi miền tổ quốc và ở nước ngoài. Từ sự ủng hộ tán trợ của những người không là họ Nguyễn, những tổ chức xã hội nhưng có tấm lòng với họ Nguyễn và từ sự đầu tư của các doanh nghiệp, doanh nhân họ Nguyễn đặc biệt là những doanh nghiệp, doanh nhân từ Bắc Giang.

Về thời gian thực hiên: khoảng 3-5 năm từ sau khi giải phóng mặt bằng.

 Về Phương án điều hành: Thành lập công ty để điều hành với tên gọi: Công ty cổ phần TM, DV Du lịch Dân tộc Việt trực thuộc Hội người họ Nguyễn Việt Nam. Công ty có tính pháp lý của Hội có tài khoản, con dấu để thực hiện tính pháp lý của mình. Nhiệm vụ của công ty:

+ Kêu gọi sự đầu tư, tài trợ, tán trợ và công đức của mọi tổ chức xã hội, của những doanh nhân, doanh nghiệp họ Nguyễn Việt Nam và ngoài họ Nguyễn Việt Nam có tình yêu với họ Nguyễn. Những người con mang dòng máu họ Nguyễn ở mọi miền Tổ quốc và cả ở nước ngoài đóng góp, cho vay cho Dự án xây dựng khu Từ đường họ Nguyễn Việt Nam.

+ Tiếp nhận mọi nguồn lực tài trợ, tán trợ, công đức (cả về tiền; vật chất như vật liệu xây dựng, các hiện vật, các tư liệu liên quan đến việc xây dựng, chỉnh trang, tu tạo, trang bị, trưng bày khu Từ đường họ Nguyễn Việt Nam) tiền cho vay của các cá nhân, tổ chức xã hội công đức ủng hộ cho việc thực hiện Dự án này.

+ Quản lý mọi nguồn tài trợ, công đức, tiền vay trên phục vụ cho việc xây dựng, chỉnh trang, tu tạo, trang bị, trưng bày khu Từ đường họ Nguyễn Việt Nam.

+ Thiết kế, thi công và giám sát việc thi công, tu tạo, trang bị, trưng bày và duy trì hoạt động của khu Từ đường họ Nguyễn Việt Nam

+ Quản lý, khai thác khu Từ đường họ Nguyễn Việt Nam khi Dự án đã hoàn thành đi vào hoạt động.

Vậy tại Hội nghị này đề nghị các vị đại biểu cho ý kiến thảo luận về mấy việc như sau:

- Địa điểm của dự án: Có đồng ý với địa điểm của dự án xây dựng Từ đường họ Nguyễn Việt Nam tại dãy núi Nham Bền huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang?

- Về Phương án điều hành: như trên

- Phương án huy động vốn: Trước hết về giải phóng mặt bằng dự kiến với 14ha khoảng hơn 4 tỷ là kêu gọi sự đóng góp, cho cho vay từ  các cá nhân, tổ chức xã hội của người họ Nguyễn Việt Nam. Sau đó là sự lo liệu của Công ty cổ phần TM, DV Du lịch Dân tộc Việt

 

 

Thư viện ảnh