Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

DỰ LỄ GIỖ ĐỨC THÁI TỔ GIA DŨ HOÀNG ĐẾ CHÚA TIÊN - NGUYỄN HOÀNG

Ngày đăng: 06/07/2019
Tóm tắt:

DỰ LỄ GIỖ ĐỨC THÁI TỔ GIA DŨ HOÀNG ĐẾ CHÚA TIÊN - NGUYỄN HOÀNG

Nội dung:

Nhận lời mời của Hội đồng dòng họ Nguyễn Phúc phía Bắc, hôm nay ngày 6/7/2019 (tức ngày mồng 4 tháng 6 năm Kỷ Hợi) Hội người họ Nguyễn Việt Nam nay là CỘNG ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM đã tổ chức đi dự buổi lễ giỗ Đức Thái tổ Gia dũ Hoàng đế chúa Tiên - Nguyễn Hoàng tại nhà thờ của dòng họ ở Sóc Sơn, Tp. Hà Nội. Tham gia đoàn có Ban quan trị trang Group “CÔNG ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM” lên cùng tham dự và làm công tác truyền thông cho Hội và quảng bá Lễ giỗ.

Hội mang đến lẵng hoa mang tên CỘNG ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM kính lễ, tặng Họ Nguyễn Phúc ở miền Bắc cuốn: "Di sản văn hóa dòng họ - Những đền thờ, lăng và cung điện họ Nguyễn Việt Nam" do NXB Hồng Đức tái bản năm 2019 và một phong bì làm lễ.

Trước buổi lễ có cuộc tọa đàm với Ban tổ chức của dòng họ Nguyễn Phúc với sự tham gia của Trưởng ban tổ chức cụ nguyên Thiếu tướng Nguyễn Quang Phòng, cụ đã nói về sự nghiệp tổ chức dòng họ Nguyễn Phúc ở phía Bắc và quá trình xây dựng Nhà thờ này. Cụ Nguyễn Văn Mỹ - Phó chủ tịch Hội cũng đã phát biểu vssf quá trình xây dựng và phát triển của Hội người họ Nguyễn Việt Nam và kêu gọi các Tổ chức họ Nguyễn cùng tham gia trong đó đặc biệt là dòng họ Nguyễn Phúc và đã được sự ủng hộ của Trưởng ban tổ chức cụ nguyên Thiếu tướng Nguyễn Quang Phòng.

Ts. Nguyễn Văn Kiệm cũng có bài phát biểu với chủ đề “Hãy lấy lại sự công bằng cho Nhà Nguyễn”. Trong bài phát biểu của mình Ts đã nhắc tới những nhận xét của nhiều nhà sử học nói về sự oan khuất của triều đình Nhà Nguyễn nhất là của cố GS Phan Huy Lê trong đó có câu:

"Cần thiết phải khẳng định công lao của các chúa Nguyễn và vương triều Nguyễn trong việc mở mang bờ cõi, thống nhất đất nước, phát triển giáo dụcvăn hóa. Những gì được coi là "tội" của các vua chúa Nguyễn cũng phải được xem xét lại cho thật công bằng".

"Phải trả về cho lịch sử những “không gian bị bỏ rơi”, phải lấp đầy những “khoảng trống” và làm rõ những “điểm mờ”... Sứ mạng cao cả nhất của sử học làm thế nào viết nên những trang sử tôn trọng sự thật khách quan, dựa trên những cứ liệu khoa học”.

Kết luận bài phát biểu Ts đã nêu: “Để lấy lại sự công bằng cho Nhà Nguyễn, chúng ta cần phải tuyên truyền, truyền bá sâu rộng hơn nữa. Đi đôi với việc truyền bá chúng ta phải đoàn kết trong cùng một nhà “Họ Nguyễn Việt Nam”. Vì đoàn kết là sức mạnh, là then chốt của sự thành công.

Buổi kính lễ diễn ra trang nghiêm trước anh linh Đức Thái tổ Gia dũ Hoàng đế chúa Tiên - Nguyễn Hoàng cùng các Chua, Vua Nhà Nguyễn

Một số hình ảnh buổi lễ