Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

DỰ THẢO BÁO CÁO TỔNG KẾT 5 NĂM TỪ NGÀY ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ NHẤT (2014-2019) VÀ PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TRONG NHIỆM KỲ 2020-2024 Phần thứ nhất: Báo cáo tổng kết

Ngày đăng: 06/11/2019
Tóm tắt:

DỰ THẢO BÁO CÁO TỔNG KẾT 5 NĂM TỪ NGÀY ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ NHẤT (2014-2019) VÀ PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TRONG
NHIỆM KỲ 2020-2024
Phần thứ nhất: Báo cáo tổng kết

2. Đại hội đại biểu toàn quốc Hội người họ Nguyễn Việt Nam lần thứ nhất 27/12/2014

Nội dung:

Ngày 27/12/2014 đại hội đại biểu toàn quốc Hội người họ Nguyễn Việt Nam đã được tiến hành tại hội trường Bộ tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ba Đình, thành phố Hà Nội với sự giúp đỡ của Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh do thiếu tướng thiếu Nguyễn Cương-Tư lệnh trưởng đứng đầu.

Tới dự Đại hội có ông Nguyễn Duy Niên – nguyên UV BCH TW Đảng CSVN nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước CHXHCNVN, ông Nguyễn Văn Thiện Uỷ viên BCH TW Đảng CSVN,  Bí thư Tỉnh Uỷ tỉnh Bình Định;  Ông Nguyễn Duy Quý Nguyên uỷ viên BCH TW ĐCSVN, nguyên bí thư Tỉnh Uỷ tỉnh Bình Định

Tới dự Đại hội có các đoàn họ Nguyễn các tỉnh thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Bình Định, Cần Thơ, Đắc Lắc, Đồng Tháp, Hà Nam, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ, Thanh Hoá, Thái Nguyên, Nghệ An, Sơn La, Yên Bái và đại diện các dòng họ Dương, họ Phạm, họ Trịnh, họ Trương Việt Nam.

Nhiều cá nhân, đoàn tặng hoa và kỷ vật chúc mừng Đại hội:

Ông Nguyễn Đức Kiên nguyên UV BCH TW ĐCSVN - nguyên phó chủ tịch Quốc hội nước CHXHCNVN, ban tư vấn của Hội. Thượng tướng, Viện sỹ - Tiến sỹ - Nguyễn Huy Hiệu – nguyên UV BCH TW ĐCSVN, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên phó Tổng tham mưu trưởng QĐND VN – anh hùng lực lượng vũ trang, ban tư vấn của Hội. Vì bận công tác không tới dự được đã gửi lẵng hoa tới chào mừng Đại hội

Ông Thuận Hữu tức Nguyễn Hữu Thuận UV BCH TW ĐCSVN – Tổng biên tập Báo Nhân dân vì bận công tác không tới dự được đã gửi lẵng hoa tới chào mừng Đại hội.

Đoàn Hội người họ Nguyễn tỉnh Bắc Ninh, Thanh Hoá, Bình Định, họ Dương, họ Trần đã tặng lẵng hoa chào mừng Đại Hội

Lương  y Nguyễn Khắc Bảo – phó chủ tịch hội Kiều học Việt Nam kính dâng Đại hội Hội người họ Nguyễn Việt Nam  bức câu đối:

“Nguyễn tộc thiên chi quy nhất bản

Tử tôn vạn phái tổ tông Nguyễn”

Nghệ nhân Nguyễn Tấn Chung và Nguyễn Tấn Thỉnh ở làng đúc đồng Đại Bái tỉnh Bắc Ninh tặng Đại hội bức LOGO của Hộỉ bằng đồng mạ vàng trị giá 6,5 triệu đồng

Hội đồng họ Trương Việt Nam tặng Đại hội khuôn chữ PHÚC mạ vàng

Với các tấm lòng hảo tâm Đại hội cũng đã nhận được công đức từ các đại biểu tới dự đóng góp cho Đại hội từ những đồng nhỏ nhất 10 ngàn đồng tới 100 triệu đồng của đoàn đại biểu tỉnh Bình Định. 

Trước khi vào làm việc Đại hội đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguyễn Ái Quốc.

Đại hội đã được thưởng thức các tiết mục dân ca quan họ do đoàn hát quan họ của doanh nhân họ Nguyễn – Ông Nguyễn Nhân Phượng tỉnh Bắc Ninh hiến tặng biểu diễn chào mừng Đại hội.

Đại hội đã được nghe lời chào mừng của cụ Nguyễn Văn Mỹ- phó chủ tịch lâm thời Hội Người họ Nguyễn Việt Nam với tiêu đề: “Chúng ta tự hào là người con họ Nguyễn”.

Đại hội cũng nghe Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch lâm thời Hội Người họ Nguyễn Việt Nam đọc báo cáo tổng kết quá trình hoạt động của Hội trong những năm qua và phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Đại hội đã bầu được BCH trung ương Hội người họ Nguyễn Việt Nam. Trong đó có 13 người trong thường vụ BCH Trung ương và 25 người là UV BCH Trung ương với sự nhất trí cao. Ts. Nguyễn Văn Kiệm được bầu là Chủ tịch Hội Người họ Nguyễn Việt Nam. Cụ Nguyễn Văn Mỹ, ông Nguyễn Ngọc Nguyên được bầu là phó chủ tịch Hội. Tạm thời vẫn lấy nhà 45 Kim Mã, quận Ba Đình, TP. Hà Nội là văn phòng Hội.

Đại hội đã nhất trí tiến cử các ông Nguyễn Đức Kiên - nguyên UV BCH Trung ương ĐCSVN, nguyên phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam. Thượng tướng, Viện sỹ - Tiến sỹ - Nguyễn Huy Hiệu – nguyên UV BCH Trung ương ĐCSVN, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên phó Tổng tham mưu trưởng QĐND VN – anh hùng lực lượng vũ trang, ông Nguyễn Duy Niên - nguyên UV BCH Trung ương ĐCSVN, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước CHXHCN Việt Nam tiếp tục là Ban tư vấn của Hội.

Đại hội đã nghe bài phát biểu nhậm chức của Ts. Nguyễn Văn Kiệm - chủ tịch Hội người họ Nguyễn Việt Nam . Trong bài phát biểu này đã nêu rõ: “Họ Nguyễn Việt Nam đã sinh ra biết bao anh hùng, nhân kiệt làm nên lịch sử vẻ vang của họ Nguyễn chúng ta và góp phần làm nên lịch sử vẻ vang của nước Việt Nam, để lại cho người con họ Nguyễn biết bao niềm tự hào và kiêu hãnh. Chúng ta khẳng định một chân lý hiển nhiên rằng những công lao đó không bao giờ phai mờ. Hội người họ Nguyễn Việt Nam chúng ta có trách nhiệm thông qua hoạt động của mình làm cho hậu duệ nhớ về cội nguồn để thêm tự hào, kiêu hãnh. Từ đó đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau xây dựng một cuộc sống ấm no hạnh phúc, một đất nước hoà bình, toàn vẹn lãnh thổ và thịnh vượng. Chúng ta tin tưởng rằng với trí tuệ của người họ Nguyễn Việt Nam, của BCH trung ương Hội người họ Nguyễn Việt Nam cùng với sự ủng hộ nhiệt tình đó. Hội người họ Nguyễn Việt Nam chúng ta có thể làm nên tất cả vì sự nghiệp và tương lai của con cháu chúng ta. Phấn đấu để HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM LÀ MÁI NHÀ XUM HỌP CỦA NGƯỜI HỌ NGUYỄN”

Đại hội đã thành công tốt đẹp trong tiếng vỗ tay của mọi thành viên tham dự

Một số hình ảnh của Đại hội

Trích nguồn: Hội người họ Nguyễn Việt Nam

Thư viện ảnh