Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

GẶP MẶT VÀ TẶNG SÁCH CHO TUỔI TRẺ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Ngày đăng: 05/06/2019
Tóm tắt:

 GẶP MẶT VÀ TẶNG SÁCH CHO TUỔI TRẺ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Nội dung:

Bác Hồ đã từng nói với tuổi trẻ Việt Nam ngay từ ngày cách mạng tháng 8 thành công trong ngày khai trường đầu tiên của Quốc gia độc lập ngày 15/9/1945: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Các em ở đây chính là tuổi trẻ. Câu nói đó luôn luôn đúng với bất kỳ thời kỳ nào của một dân tộc cũng như một dòng họ.

Có thể nói rằng tuổi trẻ và trí tuệ luôn là nguyên khí của Quốc gia và dòng họ. Nói đến lớp trẻ là nói đến sự nhiệt huyết và sức mạnh, dám ước mơ và hoài bão. Đây là nguồn lực về sức mạnh không chỉ là cơ bắp mà đây còn là nguồn lực sức mạnh về trí tuệ và tài chính cho Quốc gia cũng như cho dòng họ. Bác Hồ còn nói “Tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước”.

Trí tuệ và sáng tạo là một khả năng được nhắc đến nhiều nhất trong thời đại ngày nay, thời đại của cuộc cách mạng 4.0. Đây lại là thế mạnh của tuổi trẻ. Vì vậy một Quốc gia cũng như một dòng họ muốn phát triển đi lên phải biết lấy tuổi trẻ là lực lượng nòng cốt cho sức mạnh của mình.

Cũng như Tổ quốc Việt Nam, họ Nguyễn Việt Nam có lứa tuổi thế hệ 70, 80 của thế kỷ 19 đang là thế hệ vàng là lực lượng vô cùng quí giá.

Mỗi người có một tuổi trẻ, một con đường rất dài để đi, để sống. Nhưng không phải ai cũng có thể đi hết con đường ấy một cách có ý nghĩa. Và khi không còn tuổi trẻ thì mọi cố gắng níu kéo giá trị cuộc sống và những hối hận muộn màng của con người cũng không còn có ý nghĩa.

 Vậy rất mong các anh các chị hay mang hết sức mạnh của lứa tuổi mình làm giầu cho bản thân, làm giầu cho đất nước và cũng mong rằng các bạn hãy nghĩ đến nguồn cội của mình hãy giành một chút ít về trí tuệ, nguồn lực và thời gian cho dòng họ Nguyễn của chúng ta. Các bạn hãy nghĩ đến dòng họ Nguyễn chúng ta biết tự hào với dòng họ mình và làm gì để cho họ Nguyễn Việt Nam thời đại 4.0 không bị hổ thẹn khi nhìn tới các dòng họ khác trên đất nước Việt Nam.

Chúc các bạn thành công!

Ngày 4/6/2019 Hội đã gặp mặt và trao tặng cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam” do NXB Hồng Đức XB năm 2018 cho Tuổi trẻ họ Nguyễn Việt Nam.

Trong ảnh là buổi gặp mặt và tặng sách cho Tuổi trẻ họ Nguyễn Việt Nam.

Thư viện ảnh