Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HĐHNVN CÙNG NHÀ TÀI TRỢ NGUYỄN HÙNG ANH THĂM NHÀ THỜ HỌ BÙI VIỆT NAM VÀ SẢN PHẨM TƯỢNG ĐỒNG CỦA NGHỆ NHÂN NGUYỄN TẤN THỈNH

Ngày đăng: 06/11/2021
Tóm tắt:

HĐHNVN CÙNG NHÀ TÀI TRỢ NGUYỄN HÙNG ANH THĂM NHÀ THỜ HỌ BÙI VIỆT NAM VÀ SẢN PHẨM TƯỢNG ĐỒNG CỦA NGHỆ NHÂN NGUYỄN TẤN THỈNH

Nội dung:

Để tiến tới việc làm các đồ nội thất trong nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở Á Lữ, Bắc Ninh. Ngày 5/11/2021 (tức ngày Một tháng Mười năm Tân Sửu) HĐHNVN cùng nhà tài trợ Nguyễn Hùng Anh đã tổ chức buổi thăm nhà thờ họ Bùi Việt Nam và các sản phẩm tượng đồng do nghệ nhân Nguyễn Tấn Thỉnh đúc tại chùa Vàng Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc. Đi với đoàn có anh Đạt chủ thầu xây dựng nhà thờ ho Nguyễn Việt Nam, anh Cao Khuê người thiết kế 3D nội thất và ông Nguyễn Tấn Thỉnh.

Tại nhà thờ họ Bùi sau khi làm lễ các cụ Tổ họ Bùi, đoàn đã được đại tá BS Bùi Quân cùng Ban quản lý nhà thờ tiếp đón chu đáo và hướng dẫn rất tỉ mỉ các công trình trong khuôn viên nhà thờ cũng như các Ban thờ. Đây là một công trình do ông Bùi Quang Ngọc – Chủ tịch HĐHBVN đứng ra cung tiến từ đất cho đến việc xây dựng. Nhà thờ được các thợ lành nghề từ gỗ, đá, đúc đồng ở những miền có nghề truyền thống làm rất kỹ lưỡng và tinh sảo. Rất nhiều chi tiết được Đoàn học tập. Tại đây Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN đã trao tặng nhà thờ họ Bùi cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam” do NXB Hồng Đức xuất bản năm 2018.

Buổi trưa Đoàn đã có buổi giao lưu với Ban quản lý nhà thờ họ Bùi tại gia đình ông Nguyễn Xuân Hưng đại diện cho dòng họ Nguyễn Xuân ở Phúc Yên đứng ra tổ chức chiêu đãi. Buổi giao lưu thất đầm ấm vui vẻ, cho thấy được sự đoàn kết giữa hai dòng họ Nguyễn - Bùi trong mái nhà dân tộc Việt Nam.

Buổi chiều, sau một đoạn đường núi dốc cheo leo cả đi bằng ô tô với các cung đường ngoằn nghèo khúc tay áo và đi bộ hàng trăm bậc, Đoàn lên chùa Vàng Tam Đảo làm lễ và thăm một số tượng Phật do nghệ nhân đúc đồng Nguyễn Tấn Thỉnh thực hiện. Tại đây đoàn cũng đã được nhà chủ trì ngôi chùa đón tiếp chu đáo. Kết thúc lúc 2 giờ 30 phút Đoàn khởi giá ra về trong tiết trời nắng dáo.

Sau đây là một số hình ảnh của Đoàn trong ngày

Hà Nội, ngày 6/11/2021

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm   

 

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh