Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HĐHNVN ĐI THĂM VÀ THAM KHẢO MẪU BẬC ĐÁ, MẪU TƯỢNG VÀ  CƠ SỞ ĐÚC TƯỢNG Ở ĐÔNG SƠN THANH HÓA

Ngày đăng: 31/08/2020
Tóm tắt:

HĐHNVN ĐI THĂM VÀ THAM KHẢO MẪU BẬC ĐÁ, MẪU TƯỢNG VÀ  CƠ SỞ ĐÚC TƯỢNG Ở ĐÔNG SƠN THANH HÓA

Nội dung:

Để chuẩn bị cho việc làm bậc thêm nhà và nội thất nhà chính điện Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở Á Lữ, ngày 30/8/2020 HĐHNVN cùng với Nhà tài trợ đã tổ chức đi thăm và tham khảo mẫu bậc đá và cơ sở đúc tượng ở Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Cuộc đi từ Hà Nội, tới Thanh Thủy Phú Thọ, rồi từ Phú Thọ đi Đông Sơn Thanh Hóa với tổng quãng đường dài hơn 500km kéo dài từ 6 giờ sáng đến tận 6 giờ chiều cùng ngày. Tuy đường dài nhưng mọi người đi với tâm thế phấn khởi vì đích xây dựng Nhà thờ đã chuyển sang bước chuẩn bị cho những khâu cuối là bậc thêm và nội thất...

Bậc thềm nhà nếu được lát bằng đá tự nhiên thì rất đẹp và sang trọng, còn tại Đông Sơn Thanh Hóa, đoàn đã tới được đúng miền gốc tích của trống đồng Đông Sơn, nơi thờ ông tổ ngành đúc đồng là Thánh Nguyễn Minh Không và có những cơ sở đúc đồng rộng lớn và hiện đại kết hợp với những tài hoa của các nghệ nhân thủ công đang ngồi vẽ hoa văn tinh sảo lên khuôn đất của những chiếc trống đồng có từ ngàn xưa.

Đoàn đã làm việc với nghệ nhân trẻ Nguyễn Đạt với tuổi đời khoảng 30 đã tốt nghiệp ở trường Mỹ thuật Việt Nam và hiện đang sở hữu một xưởng đúc rất lớn trong làng, đã xem những hiện vật sản phẩm đúc ở đây và cùng ngồi bàn về các pho tượng sẽ được đúc cho Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

Hà Nội, ngày 31/8/2020

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh