Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HĐHNVN DỰ HỘI NGHỊ VỀ YÊU CẦU DỪNG XÂY MỘ CỦA HỌ NGÔ TRÊN KHUÔN VIÊN NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM Ở Á LỮ, BẮC NINH

Ngày đăng: 12/11/2020
Tóm tắt:

HĐHNVN DỰ HỘI NGHỊ VỀ YÊU CẦU DỪNG XÂY MỘ CỦA HỌ NGÔ TRÊN KHUÔN VIÊN NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM Ở Á LỮ, BẮC NINH

Nội dung:

Ngày 11/11/2020 họ Ngô ở thôn Á Lữ đã tự tiện vào khuôn viên Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở thôn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh để xây lại ngôi mộ tổ của dòng họ mà không được phép của HĐHNVN. Việc làm này là hoàn toàn trái với Nghị định 47/2014/NĐ – CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 về việc giải phóng mặt bằng khi đất đã được Nhà nước đã thu hồi vì mục đích an ninh, quốc phòng, kinh tế và các lợi ích công cộng. Nhận được tin trình báo của Họ Nguyễn Việt Nam, Công an và chính quyền xã Đại Đồng Thành đã tiến hành xuống hiện trường lập biên bản và yêu cầu dừng việc xây dựng trái phép này. Trong ngày 11/11 họ Ngô đã 3 lần vào xây trái phép, thậm chí 11 giờ đêm họ vẫn cho người vào xây khiến cho công an xã phải làm việc rất vất vả.

Để giải quyết vương mắc trên ngày 12/11/2020 UBND xã Đại Đồng Thành đã chủ trì hội nghị giữa 3 bên là Chính quyền xã, HĐHNVN và đại diện họ Ngô thôn Á Lữ. Tham dự hội nghị phía HĐHNVN do các ông Ts. Nguyễn Văn Kiệm, ông Nguyễn Hữu Kúc, ông Nguyễn Xuân Thụy, ông Nguyễn Bá Khải cụ Nguyễn Khắc Bảo.

Tại hội nghị sau khi nghe ông Nguyễn Trung Anh – Phó chủ tịch xã phát biểu nêu những cái sai của họ Ngô và yêu cầu họ Ngô phải dừng việc xây dựng trước khi có sự thỏa thuận với Hội người họ Nguyễn Việt Nam. Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN đã phát biểu, trong bài phát biểu của mình Ts đã nêu lên ý nghĩa của công trình văn hóa tâm linh Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam sẽ đem lại cảnh quan đẹp, lợi ích cho thôn xã và những luận cứ về tính pháp lý của khuôn viên như Quyết định số 108/QĐ-UBND ngày 30 tháng 3 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh về việc thu hồi đất; Quyết định số 100/QĐ- UBND ngày 09 tháng 4 năm 2020 của Ủy ban nhân dân huyện Thuận Thành  về việc Giao đất cho Cộng đồng người họ Nguyễn Việt Nam thực hiện Dự án xây Dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam là hoàn toàn phù hợp với Nghị định 47/2014/NĐ – CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của chính phủ về giải phóng mặt bằng trong đó có nội dung giải quyết di dời mồ mả, tài sản trên đất đã được giao. Đại diện họ Ngô tới dự vẫn bảo thủ ý kiến của mình. Nhưng cuối cũng vẫn phải chấp nhận việc dừng xây, nhất là sau ý kiến của ông Hà Văn Trọng – Chủ tịch UBND xã cuối buổi đã tới dự và cho ý kiến chỉ đạo.

Hội nghị kết thúc với biên bản được các bên ký nhận là họ Ngô phải vui vẻ chấp nhận dừng việc xây lại mồ mả chờ sự thỏa thuận với HĐHNVN.

HĐHNV cũng đã làm công văn gửi UBND, Công an xã Đại Đồng Thành và lãnh đạo thôn Á lữ yêu cầu sự giúp đỡ để bảo vệ sự an toàn cho công trình Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

HĐHNVN cũng làm công văn gửi thông báo tới từng gia đình của thôn Á Lữ có mộ chí tồn tại ở khuôn viên Nhà thờ phải di dời sang nơi khác theo đúng Nghị định 47/2014/NĐ – CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của chính phủ. Nơi mới đã được UBND xã Đại Đồng Thành bố trí.

HĐHNVN xin trân trọng cảm ơn sự giúp ở của chính quyền và công an xã Đại Đồng Thành, lãnh đạo thôn Á Lữ!

Hà Nội, ngày 12/11/2020

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm     

 


Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh