Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HĐHNVN DỰ LỄ GIỖ TỔ HỌ NGUYỄN ĐÔNG TÁC Ở HÀ NỘI

Ngày đăng: 12/04/2024
Tóm tắt:

HĐHNVN DỰ LỄ GIỖ TỔ HỌ NGUYỄN ĐÔNG TÁC Ở HÀ NỘI

Nội dung:

Nhận lời mời của BTC dòng họ Nguyễn Đông Tác ở Hà Nội, ngày 11/4/2024 (tức ngày mồng Ba tháng Ba năm Giáp Thìn) HĐHNVN do Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN cùng ông Nguyễn Hữu Cải – Phó Chủ tịch HĐHNVN – Chủ Tịch HĐHN Tp. Hà Nội đã tới dự lễ giỗ.

Như chúng ta đã biết dong họ Nguyễn Đông Tác ở Hà Nội là một dòng họ Khoa bảng không chỉ của họ Nguyễn mà còn là cả nước Việt Nam, đã sinh ra nhiều danh nhân cho họ Nguyễn và cho Đất nước. Sau các nghi lễ Ts. Nguyễn Văn Kiệm đã có bài phát biểu trong đó đã ca ngợi những việc làm tốt của BTC dòng họ và cũng nêu rõ ý nghĩa của ngày giỗ Tổ: Lễ giỗ Tổ là nét đẹp văn hóa của người Việt, thể hiện lòng biết ơn Tiên Tổ đã sinh thành nên dòng họ của chúng ta, thể hiện sự “uống nước nhớ nguồn” của các thế hệ con cháu và cũng là dịp để giúp truyền lại những giá trị đạo đức, tinh thần và truyền thống văn hoá của dòng họ cho các thế hệ sau.

Nhiều nơi ngày giỗ Tổ được coi như ngày Hội của dòng họ, tụ tập được rất nhiều các con cháu xa gần về dự lễ Giỗ. Lễ giỗ Tổ cùng là ngày để báo công với dòng họ những việc BTC đã làm được trong năm đã qua và những việc cần làm trong thời gian tới và đây cũng là cuộc hàn huyên của anh em trong dòng tộc.

HĐHNVN rất mong lễ Giỗ Tổ của các dòng họ Nguyễn Việt Nam đều thực hiện được như vậy. Việc giỗ Tổ là việc nhớ về nguồn cội trong đời sống văn hóa ngày càng phát triển của người Việt chúng ta.

Hà Nội, ngày 12/4/2024

Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN

 

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh