Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HĐHNVN HOÀN THÀNH VIỆC ĐI DÂNG HƯƠNG HƯỚNG VỀ CỘI NGUỒN NGÀY 10/4/2024 (TỨC NGÀY MỒNG 2 THÁNG BA GIÁP THÌN)

Ngày đăng: 11/04/2024
Tóm tắt:

HĐHNVN HOÀN THÀNH VIỆC ĐI DÂNG HƯƠNG HƯỚNG VỀ CỘI NGUỒN NGÀY 10/4/2024 (TỨC NGÀY MỒNG 2 THÁNG BA GIÁP THÌN)

Nội dung:

Đoàn đi gồm TƯHĐHNVN do Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN dẫn đầu. Đoàn họ Nguyễn Tp. Hà Nội do ông Nguyễn Hữu Cải – Phó Chủ tịch HĐHNVN – Chủ Tịch HĐHN Tp. Hà Nội làm trưởng đoàn; Đoàn họ Nguyễn tỉnh Hòa Bình do ông Nguyễn Phương Triển – UV BCH HĐHNVN- Phó Chủ tịch HĐHN tỉnh Hòa Bình làm trưởng đoàn; Đoàn họ Nguyễn tỉnh Vình Phúc do ông Nguyễn Xuân Hưng UV BCH HĐHNVN – Chủ tich lâm thời họ Nguyễn tỉnh Vĩnh Phúc làm trưởng đoàn; Đoàn họ Nguyễn tỉnh Bắc Ninh do ông Nguyễn Tấn Thỉnh – UV BCH HĐHNVN làm trưởng đoàn.

Tất cả những người đi dự lễ dâng hương đều vui vẻ phấn khời trong ngày hội Xuân làm lễ dâng hương hướng về cội nguồn theo đúng chương trình của ngày đi lễ là Thủy Tổ Quốc Mẫu Hồng Đăng Ngàn ở đền Tiên Việt Trì rồi lên đền Quốc Tổ Lạc Long Quân ở Đồi Sim, đền các Vua Hùng ở núi Nghĩa Lĩnh tỉnh Phú Thọ, sang đền Hạ dâng hương lên Đức thánh Tản Viên – Nguyễn Tuấn ở Ba Vì. Thời tiết trong ngày đi lễ như chia vui và ủng hộ Đoàn.

Tất cả các nơi Ts. Nguyễn Văn Kiệm đều đọc lời khấn kính cẩn lời cầu nguyện Đức các Ngài phù hộ cho đất nước Việt Nam được hoà bình, người dân được ấm no, hạnh phúc phù hộ cho họ Nguyễn Việt Nam sớm mua được đất và xây dựng thành công Nhà thờ Tổ họ Nguyễn Việt Nam ở Ba Vì để làm nơi thờ cúng Tổ tiên họ Nguyễn Việt Nam và xum vầy mỗi khi hội họp. Phủ hộ người người, nhà nhà họ Nguyễn Việt Nam trên toàn quốc và thế giới này được thành đạt, ấm no, hạnh phúc.

Sau đó là lời cầu nguyễn của chị Nguyễn Thị Thuận chuyên gia về việc cúng lễ dâng sớ và cầu nguyện cho Đoàn và cho họ Nguyễn Việt Nam.

Lễ xong là những bức ảnh chụp chung kỷ niệm và tất cả mọi nơi đều là thắng cảnh đẹp để mọi người, mọi đoàn chụp ảnh riêng cho mình cho tốp mình.

Cuối buổi đoàn còn thăm khu du lịch nơi tắm thuốc của đồng bào Dao Ba Vì, tại đây đoàn đã được ông Nguyễn Hữu Cải và chị Nguyễn Thị Hằng – Giám độc nhà máy sữa Đồng cỏ Ba Vì mời ăn sữa chua và còn được tặng mỗi người một túi quà sữa chua của nhà máy mang đầy ý nghĩa. Mọi người đều được phát ít tiền lộc mang về thật là “Một miếng lộc thánh bằng gánh lộc trần”.

Một cuộc lễ dâng hương về nguồn cội mang đầy ý nghĩa và niềm vui cho mọi người!   

Hà Nội, ngày 11/4/2024

Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN


 

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh