Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HĐHNVN KIỂM TRA HỘI TRƯỜNG VÀ NHÀ HÀNG TẢN VIÊN SƠN, NƠI DIỄN RA LỄ GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 12 THÁNG GIÊNG NĂM QUÝ MÃO (TỨC NGÀY 2 THÁNG 2 NĂM 2023)

Ngày đăng: 28/01/2023
Tóm tắt:

HĐHNVN KIỂM TRA HỘI TRƯỜNG VÀ NHÀ HÀNG TẢN VIÊN SƠN, NƠI DIỄN RA LỄ GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 12 THÁNG GIÊNG NĂM QUÝ MÃO (TỨC NGÀY 2 THÁNG 2 NĂM 2023)

Nội dung:

Ngày 27/1/2022 (tức mồng 6 Tết Quý Mão) HĐHNVN do Ts. Nguyễn Văn Kiệm cùng chị Nguyễn Thị Thuận đã đi kiểm tra hội trường và nhà hàng Tản Viên Sơn thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Tp. Hà Nội nơi diễn ra lễ GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 12 THÁNG GIÊNG NĂM QUÝ MÃO (TỨC NGÀY 2 THÁNG 2 NĂM 2023). Tại đây HĐ đã kiểm tra về hệ thống ánh sáng đèn chiếu loa đài, bàn ghế và thực đơn gía cả cho ngày lễ. Nhìn chung là đáp ứng cho buổi lễ. Về thực đơn bao gồm 11 món trong đó có gà quay, lợn Mán nướng, đà điểu sào nấm, dê tái chanh, cá lăng rang muối, đậu phụ sốt, rau theo mùa, sôi ruốc, cơm tám, canh cá nấu chua với giá 1.500.000đ/ 1 mâm 6 người ăn. Nhà hàng bảo đảm toàn đồ tươi sống và sốt nóng an toàn thực phẩm. Rượu uống là rượu thuốc do ông Khuất Duy Từ tài trợ.

Sau đó HĐ đi lễ thân mẫu và thân phụ của Đức Thánh Tản Viên – Nguyễn Tuấn - Vị đệ nhất phúc thần – ông Tổ của họ Nguyễn Việt Nam tại đền Lăng Sương đối diện với đền Hạ

Cùng ngày HĐ cũng đã nhận được đăng ký của các đoàn sau, ngoài các đoàn đã đăng ký từ ngày 25/1/2023, đó là:

HĐHNVN tỉnh Hòa Bình 30 người, ngoài đóng góp tiền ăn còn công đức cho công cuộc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam 5 triệu đồng.

Đoàn họ Nguyễn tỉnh Vình Phúc 22 người

Hội đồng niên 1976: 5 người

Nhà tài trợ ông Nguyễn Hùng Anh và trợ lý là chị Nguyễn Thị Hằng

HĐ mong nhận được sớm hơn số người tham dự của các đoàn: Tp. Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang và những người khác. Hiện nay tại Hà Nội có nhiều người đăng ký đi nhưng lại thiếu phương tiện, các vị có thể đi bằng xe bus số 107 xuất phát từ bến xe Kim Mã lên khu du lịch các dân tộc Việt Nam rồi bắt xe 119 đi Ba Trại là qua nhà hàng Tản Viên Sơn tham dự Hội gặp mặt đầu xuân, hoặc bắt tiếp xe 110 lên Đá Chông rồi vào Đền Hạ cùng đi lễ với Đoàn.

Với mong muốn khởi đầu năm mới được an lành, suôn sẻ, người Việt chúng ta thường đi lễ tại những Đền, chùa...Ngoài việc thể hiện lòng hiếu thảo, biết ơn cầu mong sám hối những việc làm sai, tu tâm, dưỡng đức, bỏ lại phía sau những lo toan vất vả trong cuộc mưu sinh và cầu mong hưởng Phúc.

Trong cầu mong, trước hết là cầu mong ở lực lượng siêu hình mà ở đó thì không gì bằng Tổ tiên đã sinh ra và yêu thương con cháu hơn ai hết. Họ Nguyễn Việt Nam tự hào vì có nhiều đức Thánh linh thiêng của cộng đồng người Việt trong đó đặc biệt là đức Thánh Tản Viên Sơn.

Đi lễ đầu năm đã trở thành nét văn hóa của người Việt. Việc HĐHNVN tổ chức đi lễ tập trung tại nơi Đền thiêng là việc nên làm và chúng ta nên nhận thức việc đi lễ này là cho bản thân ta trước rồi mới đến HĐHNVN. Từ trước đến nay HĐ chúng ta tổ chức có bài bản, có lễ vật, có sớ sách, có Thầy làm lễ. Tất cả chúng ta nên hiểu như vậy sẽ thấy sự nhẹ nhõm trong lòng để cùng cầu mong Phúc lộc.    

HĐHNVN rất hoan nghênh các đoàn tham dự buổi lễ. Chúc các Quí vị an vui!

Hà Nội, ngày 28/1/2023

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh