Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HĐHNVN LÀM VIỆC VỚI CỤ NGUYỄN KHẮC BẢO VÀ ÔNG NGUYỄN HÙNG ANH VỀ NỘI THẤT NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN Ở Á LỮ BẮC NINH

Ngày đăng: 30/10/2021
Tóm tắt:

HĐHNVN LÀM VIỆC VỚI CỤ NGUYỄN KHẮC BẢO VÀ ÔNG NGUYỄN HÙNG ANH VỀ NỘI THẤT NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN Ở Á LỮ BẮC NINH

Nội dung:

HĐHNVN LÀM VIỆC VỚI CỤ NGUYỄN KHẮC BẢO VÀ ÔNG NGUYỄN HÙNG ANH VỀ NỘI THẤT NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN Ở Á LỮ BẮC NINH

Ngày 29/10/2021 mặc dù mưa rét nhưng HĐHNVN do Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐ cùng ông Nguyễn Ngọc Nguyên – Thường vụ Phó Chủ tịch HĐ đã đi Tp. Bắc Ninh và Hưng yên làm việc với cụ Nguyễn Khắc Bảo và ông Nguyễn Hùng Anh để bàn về việc nội thất của nhà thờ họ Nguyễn ở Á Lữ, Bắc Ninh.

 Tại Tp, Bắc Ninh HĐ đã trao đổi và xin cụ Nguyễn Khắc Bảo cho ác chữ trong các bức hoành phi và câu đối ở các ban thờ để nhà thiết kế nội thất 3D đưa vào phần thiết kế của mình. Cụ đã nhận lời, rất phấn khởi vì được đóng góp công sức và trí tuệ của mình trong lĩnh vực viết hoành phi, câu đối cho dòng họ. Sau đó cụ cùng đoàn đi Hưng Yên để đến gặp ông Nguyễn Hùng Anh bàn về bản thiết kế sơ bộ 3D của anh Cao Khuê với 2 phương án là không có hậu cung và có hậu cung.

    Hiện nay để hoàn thiện phần nội thất nên đã chia thành 5 ban thờ thay cho 3 ban như lúc ban đầu đó là:

1. Ban chính điện: thờ 3 vị gồm: Thủy tổ Kinh Dương Vương ở chính giữa, quốc tổ Lạc Long Quân ở bên trái và vua Hùng ở bên phải với 2 phương án: có hậu cung bên trong và không có hậu cung.

 Phần hậu cung là thờ các vị Tối Thủy Tổ chỉ có một ngai và bài vị với dòng chữ: NGUYỄN TỘC VIỆT NAM. Các bạn có thể tham gia ý kiến đóng góp về hai phương án có hay không có hậu cung cho HĐ theo địa chỉ Email: nguyenkiem45@gmail.com hay số điện thoại, zalo: 0913081686.

2. Ban thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguyễn Ái Quốc ở bên tay trái (tay phải nhìn vào)

3. Ban thờ Mẫu: ở bên tay phải (tai trái nhìn thờ Bà Đỗ Quý Thị (Công chúa Đoan Trang) sinh ra Lộc Tục Kinh Dương Vương đặt ở chính giữa; Bà Thanh MinhĐộng Đình Tiên Nữ, tên húy là Đăng Ngàn vợ Kinh Dương Vương đặt bên tay trái và Bà Âu Cơ vợ Lạc Long Quân sinh ra vua Hùng đặt bên tay phải.

4. Ban thờ Đức Thánh họ Nguyễn: ở bên trái Ban thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh thờ 5 vị gồm: Đức thánh Tản Viên – Nguyễn Tuấn, Cao Minh Đại Vương – Nguyễn Sùng, Quí Minh Đại vương – Nguyễn Hiền, ông Hoàng Mười và ông Hoàng Bẩy.

5. Ban thờ Ban thờ Thổ công Chúa đất nằm bên phải ban thờ mẫu.

Sau khi bàn bạc với ông Nguyễn Hùng Anh – nhà tài trợ chính cho nhà thờ, đã thống nhất để nhà thiết kế 3D Cao Khuê thiết kế theo kiến thức chuyên môn của mình cả 2 phương án có và không có phần nội cung. Chiều cao của các pho tượng và các hoành phi, cửa võng phải cân đối theo kích thước không gian mà nhà thờ hiện có. Sau khi hoàn thành bản thiết kế 3D sẽ được trình bày để HĐ cùng nhà tài trợ lựa chọn rồi ra quyết định.

HĐHNVN trân trọng cảm ơn nhà tài trợ, cụ Nguyễn Khắc Bảo với cái tâm vì dòng họ của mình.

HĐHNVN cũng trân trọng cảm ơn nhà thiết kế 3D phần nội thất của nhà thờ và đã không nhận tiền thiết kế kể cả trường hợp anh không trúng thầu làm phần nội thất.

Nhân việc này HĐHNVN cũng kêu gọi tất cả con em họ Nguyễn, những doanh nhân họ Nguyễn  với lòng hảo tâm của mình hãy tích cực đóng góp các phần việc đã có như tượng thờ, hoành phi, câu đối và nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng nhà thờ chung này.

Tấm lòng của các vị sẽ được Tổ tiên phù trợ và được khắc ghi thậm chí được đúc tượng trong nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam này.

Hà Nội, ngày 30/10/2021

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm


Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh