Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HĐHNVN NHẬN ĐƯỢC LỜI MỜI DỰ LỄ KHÁNH THÀNH ĐÌNH PHÚ ĐA

Ngày đăng: 27/02/2023
Tóm tắt:

HĐHNVN NHẬN ĐƯỢC LỜI MỜI DỰ LỄ KHÁNH THÀNH ĐÌNH PHÚ ĐA

Nội dung:

Ngày 27/2/2023 HĐHNVN đã nhận được giấy mời dự lễ khánh thành đình Phú Đa, xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Từ xa xưa, ngôi đình đã trở thành một phần của cấu trúc thôn làng, đã đi vào ca dao, dân ca, thành biểu tượng ”Cây đa, bến nước, sân đình”; thành thước đo của tình yêu đôi lứa ”Qua đình ngả nón trông đình/ Đình bao nhiêu ngói, thương mình bấy nhiêu”. Về lịch sử hình thành thì kiến trúc đình làng có từ xa xưa. Đình làng không chỉ là nơi thờ cúng linh thiêng của cộng đồng, là không gian sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng, mà còn là “chứng nhân” của lịch sử, cùng trải qua biết bao thăng trầm, biến cố của thời gian.

Việc tu bổ xây mới Đình làng là giữ dìn bản sắc dân tộc việt và mang đầy ý nghĩa trong tâm của người Việt.Việc khánh thành đình Phú Đa, xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam cũng là như vậy’

HĐHNVN xin chúc mừng lễ khánh thành này và kêu gọi mọi thành viên trong Hội đồng tích cự tham gia lễ khánh thành đình Phú Đa, xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Chúc lễ khánh thành thành công rực rỡ.

Hà Nội, ngày 27/02/2023

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh