Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HĐHNVN THAM DỰ LỄ GIỖ TỔ DÒNG HỌ NGUYỄN HỮU Ở THẠCH ĐÀ, MÊ LINH. HÀ NỘI

Ngày đăng: 16/03/2024
Tóm tắt:

HĐHNVN THAM DỰ LỄ GIỖ TỔ DÒNG HỌ NGUYỄN HỮU Ở THẠCH ĐÀ, MÊ LINH. HÀ NỘI

Nội dung:

Lễ giỗ Tổ là nét đẹp văn hóa của người Việt, thể hiện lòng biết ơn Tiên Tổ đã sinh thành nên dòng họ của chúng ta, thể hiện sự “uống nước nhớ nguồn” của các thế hệ con cháu và cũng là dịp để các thế hệ trưởng thành có thể kể lại những câu chuyện về tổ tiên, giúp truyền lại những giá trị đạo đức, tinh thần và truyền thống văn hoá của gia đình cho các thế hệ sau, đồng thời là dịp để con cháu được tụ tập về đông đủ hàn huyên với nhau.

Nhận lời mời của BTC dòng họ Nguyễn Hữu ở Thạch Đà, huyện Mê Linh. Tp. Hà Nội. Hôm nay ngày 16/3/2024 (tức ngày 7 tháng Hai năm Giáp Thìn) HĐHNVN do Ts. Nguyễn Văn Kiệm- Chủ tịch HĐ cùng ông Nguyễn Hữu Cải – Phó chủ tịch HĐ kiêm Chủ tịch HĐHNVN Tp. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Đào Phó chủ tịch HĐHNVN Tp. Hà Nội kiêm Trưởng ban vận động họ Nguyễn huyện Mê Linh đã tới dự. Tới dự lễ giỗ còn có các con cháu dòng họ Nguyễn Hữu đã sinh sống ở nhiều nơi trên toàn quốc và và các dòng họ Nguyễn Hữu anh em.

Lễ Giồ diễn ra trang nghiêm, các nén hương và mâm cỗ được dâng lên bàn thờ Tổ tiên thể hiện lòng tôn kính của khách và con cháu. Con cháu đã ngồi kín cả trong nhà và ngoài sân nhà Tiền tế, thật là đông đủ và âm cúng. Đúng là một dịp để anh em con cháu gặp nhau trong ngày giỗ Tổ.

Sau lễ dâng hương là lời phát biểu của ông Trưởng Ban tổ chức thông qua các nghị quyết của dòng họ để làm cho lễ giỗ và các hoạt động của dòng họ sang năm to đẹp hơn.

Ts. Nguyễn Văn Kiệm đã có bài phát biểu trước dòng họ và các vị khách quí. Trong bài phát biểu của mình Ts đã nêu rõ:  “Trong họ Nguyễn thì trăm chi đều về một mối đó là họ Nguyễn chung cả nước, cùng một Thủy Tổ đó là Kinh Dương Vương người lập nên nước Xích Quỷ - nhà nước sơ khai của người Việt, Người có tên là Nguyễn Quảng là cha đẻ của Quốc tổ Lạc Long Quân với huyền thoại “Con rồng cháu tiên” của dân tộc Việt. Là ông nội của Vua Hùng – Nhà vua lập nên nước Văn Lang được vinh danh là “Người có công dựng nước” mà đến nay giỗ Người đã trở thành Quốc giỗ của dân tộc Việt Nam.

“Nguyễn tộc Thiên chi quy nhất bản

Tử tôn vạn phái tố tòng Nguyên”

Và Tổ tiên họ Nguyễn luôn cho ta niềm tự hào về dòng họ mình, ở thời nào cũng vậy.

Tổ chức họ Nguyễn luôn phát triển và rất mong một ngày nào đó về huyện Mê Linh dự Đại hội đại biểu họ Nguyễn trên toàn huyện.

HĐhNVN đã tặng dòng họ Nguyễn Hữu cuốn sách “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam” do NXB Hồng Đức xuất bản năm 2018

Chúc họ Nguyễn Hữu Thạch Đà và các vị khách quí thật nhiều sức khoẻ, niềm vui và hạnh phúc!

Một số hình ảnh về lễ giỗ Tổ họ Nguyễn Hữu Thạch Đà, Mê Linh, Hà Nội

Hà Nội ngày 16/3/2024

Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN


Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh