Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HĐHNVN TỔ CHỨC LỄ VIẾNG CỤ NGUYỄN VĂN MỸ – NGUYÊN PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC HĐHNVN NGÀY 15/6/2021

Ngày đăng: 15/06/2021
Tóm tắt:

HĐHNVN TỔ CHỨC LỄ VIẾNG CỤ NGUYỄN VĂN MỸ – NGUYÊN PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC HĐHNVN NGÀY 15/6/2021

Nội dung:

HĐHNVN TỔ CHỨC LỄ VIẾNG CỤ NGUYỄN VĂN MỸ – NGUYÊN PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC HĐHNVN NGÀY 15/6/2021

Hôm nay ngày 15/6/2021 (tức ngày 6 tháng 5 năm Tân Sửu) HĐHNVN do Chủ tịch Hội đồng – Ts. Nguyễn Văn Kiệm đầu đã tổ chức lễ viếng cụ Nguyễn Văn Mỹ - Nguyên phó chủ tịch thường trực HĐHNVN tại nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Đoàn đi lễ đến sớm đã được cùng gia đình làm lễ nhập quan và các thủ tục ban đầu trước khi Ban tổ chức lễ tang công bố lễ viếng và lễ truy điệu. Công việc thật là xúc động.

Cụ Nguyễn Văn Mỹ sinh ngày 1 tháng 4 năm 1930 năm nay đã 92 tuổi. Quê ở Lạc Thổ, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, thường trú tại 33 Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội. Cụ xuất thân từ một nhà giáo, là một người tận tâm với công việc, tận nghĩa với bạn bè. Cụ ra đi ngày 15/4/2021 (tức ngày 4 tháng 4 năm Tân Sửu).

Tham gia lễ viếng cùng HĐHNVN có đoàn HĐHNVN tỉnh Bắc Ninh do ông Nguyễn Xuân Thụy dẫn đầu, Tuổi trẻ họ Nguyễn Việt Nam do anh Nguyễn Phúc Đại dẫn đầu, Hội đồng niên họ Nguyễn Việt Nam 1976 do anh Nguyễn Tuấn Ninh dẫn đầu, các cụ  cao niên sức yếu nhưng vẫn lặn lội tới nhà tang lễ như cụ bà Nguyễn Thị Bích ở Thịnh Quang Hà Nội, cụ bà Nguyễn Hương Ngọc ở số 10 Hàng Gai Hà Nội.  

Nhiều gia đình cá nhân do không tới được đã gửi vòng hoa và lễ viếng qua HĐHNVN tới cụ đó là Thượng Tướng – Viện sỹ, Ts. Nguyễn Huy Hiệu – Nguyên UV BCH TƯ ĐCSVN – Ban tư vấn của HĐHNVN, HĐHNVN tỉnh Bình Định, Ban liên lạc họ Nguyễn tỉnh Lào Cai, Anh Nguyễn Hữu Minh tỉnh Bắc Ninh...

Trong sổ tang Ts. Nguyễn Văn Kiệm đã ghi: “Cụ Nguyễn Văn Mỹ là một người tận tâm với công việc, tận nghĩa với bạn bè. Cụ ra đi là một tổn thất vô cùng to lớn với HĐHNVN. Chúng ta như mất đi một người anh, một người bạn lớn”.

Sau lễ viếng và lễ truy điệu thay mặt HĐHNVN Ts. Nguyễn Văn Kiệm, ông Nguyễn Xuân Thụy cùng anh Nguyễn Phúc Đại, chị Nguyễ Tuyết Nhung đã đưa linh cữu cụ sang tận nghĩa trang thôn Lạc Thổ, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh nơi an nghỉ cuối cùng.

HĐHNVN trân thành cảm ơn tất cả các tổ chức, cá  nhân đã không quản ngại dịch dã đã đến tận nơi hoặc đã gửi vòng hoa, lễ vật tới viếng cụ Nguyễn Văn Mỹ -  Nguyên phó chủ tịch thường trực HĐHNVN.

Hà Nội, ngày 15/6/2021

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Một số hình ảnh lễ viếng của Đoàn  

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh