Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI ÔNG NGUYỄN SÁNG VANG – NGUYÊN UVBCH TƯĐCSVN – NGUYÊN BÍ THƯ TỈNH ỦY TỈNH TUYÊN QUANG – NGUYÊN PHÓ CHỦ NHIỆM ỦY BAN KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG ĐCSVN

Ngày đăng: 03/01/2024
Tóm tắt:

HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI ÔNG NGUYỄN SÁNG VANG – NGUYÊN UVBCH TƯĐCSVN – NGUYÊN BÍ THƯ TỈNH ỦY TỈNH TUYÊN QUANG – NGUYÊN PHÓ CHỦ NHIỆM ỦY BAN KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG ĐCSVN

Nội dung:

Nhân dịp năm mới 2024, nhận lời mời của ông Nguyễn Sáng Vang – nguyên UV BCH TƯ ĐCSVN – nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tuyên Quang – nguyên phó chủ nhiệm UBKT TƯ ĐCSVN, ngày 1/1/2024 HĐHNVN do ông TS. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN, ông Nguyễn Ngọc Nguyên – Phó thường trực HĐHNVN, ông Nguyễn Hữu Cải – Phó chủ tịch HĐHNVN kiêm Chủ tịch HĐHNVN Tp. Hà Nội, chị Nguyễn Thị Huyền uv HĐHNVN đã tới thăm và làm việc với ông Nguyễn Sáng Vang tại quê hương ông, nơi ông đang sinh sống cùng bố mẹ và gia đình ở xã Lăng Can, huyện Lâm Bình tỉnh Tuyên quang.

Tại đây đoàn đã được ông và toàn thể những người con họ Nguyễn huyện Lâm Bình bao gồm Bí thư kiêm chủ tịch huyện Lâm Bình – UV BCH Tỉnh ủy tỉnh Tuyên Quang, các ông Chủ tịch, Bí thư xã Lăng Căn cùng nhiều bà con họ Nguyễn trong xã tiếp đón nồng hậu chân tình như một người thân thích.

Ông Nguyễn Sáng Vang năm nay đã gần 70 tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh và thông thái, cha mẹ ông đã ngoài 90 tuổi nhưng các cụ còn tinh tường cùng người vợ của ông với bản sắc dân tộc rất niềm nở đã tiếp đón đoàn ngay tại tư gia và tại Homestay Kéo Nàng. Một kỷ niệm thật vô cùng đáng nhớ.

Đoàn đã được nghe ông kể về quê hương Lăng Can, Lâm Bình và bàn về sự phát triển của HĐHNVN tại tỉnh Tuyên Quang.

Ông đã đưa đoàn đí thăm hồ thủy điện Na Hang – một thành tưu khi ông đang làm Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tuyên Quang, tới thăm chùa Phúc Lâm đã được xếp hạng di tích quốc gia, thăm ngôi đền thờ một vị Thánh trong họ Nguyễn Thế nhà ông và thăm qua TT huyện Lâm Bình – một huyện mới được thành lập của tỉnh Tuyên Quang.

Buổi tối là sự đón tiếp của những người con họ Nguyễn huyện Lâm Bình và xã Lăng Can tại  Homestay Kéo Nàng một cuộc đón tiếp đầy bản sắc dân tộc với những tiết mục giao lưu văn hóa, múa hát chào mừng đoàn và cuối cùng là tiết mục múa Sạp, đốt lửa trại, đoàn người cầm tay nhau cùng múa hát xung quang đống lửa trại- Một nét văn hóa đặc trưng của đồng báo Dân tộc.

Trong bài phát biểu tại buổi lễ đón tiếp Ts. Nguyễn Văn Kiệm đã nêu vai trò và niềm tự hào của người họ Nguyễn Việt Nam trong suốt quá trình lịch sử dân tộc, đã nêu rõ ý nghĩa việc nhớ về nguồn cội, nhớ về Tổ tiên, quê hương bản quán của người Việt Nam. Và đã tặng những người con họ Nguyễn tại đây những cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam” do chính ông là tác giả đã được NXB Hồng Đức xuất bản Năm 2018. Hội cũng đã nhận được một món quà rất quý giá từ ông Nguyễn Sáng Vang và gia đình đó là những chiếc khăn Thổ cẩm và bức trang về hộ thủy điện Na Hang. Đáp lại là lời phát biểu của Bí thư kiêm Chủ tịch huyện Lâm Bình.

Một cuộc gặp mặt chứa chan niềm vui, hạnh phúc và tin tưởng vào sự phát triển của HĐHNVN

Chia tay ông và những người họ Nguyễn Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang đã để lại cho đoàng biết bao kỷ niệm tràn đầy phấn khởi.

Nhân dịp năm mới 2024 một lần nữa kính chúc ông và toàn thể gia đình cùng những người con họ Nguyễn tỉnh Tuyên Quang thất dồi dào sức khỏe và bình an, hạnh phúc.

Hà Nội, ngày 3/1/2024

Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN   


Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh