Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM LÀM VIỆC VỚI BÍ THƯ HUYỆN ỦY HUYỆN YÊN DŨNG, BẮC GIANG

Ngày đăng: 25/07/2018
Tóm tắt:

HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM LÀM VIỆC VỚI BÍ THƯ HUYỆN ỦY HUYỆN YÊN DŨNG, BẮC GIANG

Nội dung:

Hôm nay ngày 15/7/2018, Hội người họ Nguyễn Việt Nam lên làm việc với ông Nguyễn Viết Tuấn - Bí thư Huyện ủy huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang. Đoàn đi gồm có Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch Hội, cụ Nguyễn Văn Mỹ - Thường vụ Phó chủ tịch Hội, ông Nguyễn Xuân Hiệu – UV BCH trung ương Hội – Chủ tịch Hội người họ Nguyễn tỉnh Bắc Giang.

Buổi làm việc diễn ra tại nhà khách Huyện ủy huyện Yên Dũng. Nội dung của buổi làm việc là kiểm tra việc thực hiện dự án xây dựng Từ đường họ Nguyễn Việt Nam tại Yên Dũng như hội nghị tổng kết năm 2016 tổ chức ngày 17/9/2017.

Qua báo cáo của Bí thư Nguyễn Viết Tuấn, Huyện Yên Dũng đã triển khai rất tích cực, đã điều chỉnh qui hoạch và xây dựng kế hoạch bổ sung cho vùng đất dự án để chuyển đổi từ đất rừng, đất nông nghiệp sang đất du lịch; đã lập dự án và đã được HĐND và UBND huyện Yên Dũng phê duyệt; đã đưa đơn vị tư vấn về khảo sát và khai toán cho việc lập dự án để trình UBND tỉnh và các cấp ngành trong tỉnh Bắc Giang phê duyệt.

Khái toán này cho biết từ khâu lập hồ sơ đề suất sơ bộ, khảo sát địa hình hiện trạng tỷ lệ 1/500, Lập nhiệm vụ quy hoạch, lập quy hoạch chi tiết 1/500, lập hồ sơ chấp thuận đầu tư, lập hồ sơ thiết kế cơ sở, lập thiết kế bản vẽ thi công phần hạ tầng, lập thiết kế bản vẽ thi công về công trình kiến trúc, lập hồ sơ xin phép xây dựng. Về thời gian hết 150 ngày tính từ ngày bắt đầu thực hiện, về kinh phí hết 4.950.000.000đ.

Bí thư Nguyễn Viết Tuấn cũng cho biết tiền đền bù giải phóng mặt bằng hết khoảng 5 tỷ. Số tiền này Huyện Yên Dũng có thể lo được nhưng còn tiền khái toán 4.950.000.000đ để trình lên tỉnh phê duyệt Dự án là chưa lo được. Rồi còn tiền thực hiện xây dựng Dự án.

Như vậy Dự án còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là về tài chính.

Cuộc họp đã bàn và đi đến kết luận: với ý trí quyết tâm của Huyện Yên Dũng tuy nhiên cần phải đưa một đơn vị có đủ năng lực về tài chính và có độ tin cậy cao vào cùng tham gia Dự án. Việc này giao cho Hội cùng Bí thư Nguyễn Viết Tuấn tiếp tục tìm.

Cùng ngày Hội người họ Nguyễn Việt Nam đã tặng Hội người họ Nguyễn Việt Nam tỉnh Bắc Giang lá cờ của Hội.

Dự án xây dựng Từ đường họ Nguyễn Việt Nam còn phải kéo dài nhiều thời gian.

Hội người họ Nguyễn Việt Nam ra thông báo này mong có sự thông cảm và có sự đóng góp của doanh nhân, doanh nghiệp họ Nguyễn Việt Nam.