Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM LÀM VIỆC VỚI UBND TỈNH BẮC NINH VỀ VIỆC CẤP ĐẤT XÂY DỰNG NHÀ TRUYỀN THỐNG CỦA HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Ngày đăng: 11/08/2018
Tóm tắt:

HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM LÀM VIỆC VỚI UBND TỈNH BẮC NINH VỀ VIỆC CẤP ĐẤT XÂY DỰNG NHÀ TRUYỀN THỐNG CỦA HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Nội dung:

Nhận lời mời của ông Nguyễn Tử Quỳnh – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ngày 10/8/2018, Hội người họ Nguyễn Việt Nam lên làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh. Tham gia đoàn gồm có Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch BCH TW Hội, cụ Nguyễn Văn Mỹ - Phó chủ tịch BCH TW Hội, ông Nguyễn Xuân Thụy- Chủ tịch Hội Bắc Ninh, ông Nguyễn Đắc Xiêm và ông Nguyễn Văn Bảo UV BCH Hội Bắc Ninh, anh Nguyễn Quang Kiệt – thành viên của Hội.

Về phía UBND tỉnh Bắc Ninh có ông Nguyễn Văn Phong- Phó chủ tịch UBND tỉnh, các ông Nguyễn Tiến Tài – Giám đốc sở xây dựng, ông Nguyễn Văn Đại – Giám đốc sở Nông nghiệp và PTNT, ông Trần Quang Nam – Giám đốc sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Văn Luyến – Phó chánh văn phòng UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Đáp – Ban quản lý khu di tích lịch sử Kinh Dương Vương ở Á Lữ.

Sau khi giới thiệu về thành phần tham gia cuốc gặp mặt và làm việc của mỗi bên, Ts. Nguyễn Văn Kiệm đã phát biểu nêu yêu cầu của hội về việc Quyết định cấp đất của UBND tỉnh, kinh phí và thời gia thực hiện giải phóng mặt bằng tại lô đất đã được hai bên xác định năm 2016. Ông Nguyễn Văn Phong - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu về việc xác nhận cấp đất cho Hội và yêu cầu các sở chức năng cùng Hội xác định lại vị trí cấp đất tại khu di tích lịch sử Kinh Dương Vương ở Á Lữ. Tại vị trí hai bên xác định năm 2016 ông Nguyễn Văn Đại – Giám đốc sở Nông nghiệp và PTNT cho biết không thể được vì vi phạm vào luật bảo vệ đề điều và thoát lũ của sông Đuống, Ông Trần Quang Nam và ông Nguyễn Văn Đáp xác định không thể cấp đất cho Hội ở khu vực 1 và 2 của khu di tích vì đã được quy hoạch chi tiết của các công trình ở đây.

Sau các ý kiến trên, Hội yêu cầu diện tích đất không cần nhiều như trước chỉ hai ba nghìn mét vuông là được và vị trí có thể ở trong đê sông Duống không nằm trong quy hoạch của khu di tích.

Cuối cùng UBND tỉnh Bắc Ninh đã đồng ý cấp cho Hội lô đất ở cạnh bãi đỗ xe ven đê ngay cổng làng Á Lữ và yêu cầu Hội, các sở chức năng tới hiện trường để xác định lại.

Tại hiện trường cho thấy còn mảnh đất rất đẹp nằm giữa bãi đỗ xe và ao Quan họ của xã. Ông Nguyễn Tiến Tài – Giám đốc sở xây dựng đã yêu cầu UBND xã Đại Đồng Thành và trưởng thôn Á Lữ có mặt để xác định xem lô đất đó đã quy hoạch chưa. Về phía thôn Á Lữ có các ông Tưởng - Bí thư chi bộ Đảng thôn, ông Hải – Trưởng thôn đã ra xác nhận đó là lô đất trống chưa có quy hoạch.

Sau khi xem xét các sở ban ngành của tỉnh Bắc Ninh đã nhất trí giao cho Hội lô đất kể trên và yêu cầu các bên làm thủ tục về việc xây dựng Dự án và cấp đất cho Hội. Ông Nguyễn Tiến Tài xác định giao cho Thôn làm lại quy hoạch trong đó có lô đất kéo dài ven đê tiếp theo ao Quan họ mà thôn xin tỉnh để xây chùa của thôn. Mọi việc sẽ được quyết định tại buổi làm việc khác tại UBND tỉnh.

Đoàn của UBND tỉnh ra về, Hội đã vào hội trường thôn làm việc với Trưởng thôn, Bí thư thôn Á Lữ, tại đây Hội đã tặng cho thôn Á Lữ cuốn sách “Di sản văn hóa dòng họ - Những đền thờ, lăng và cung điện họ Nguyễn Việt Nam” trong đó nói về Thủy tổ Kinh Dương Vương là người họ Nguyễn và về đền, lăng Kinh Dương Vương. Hội đã được nghe ý kến quyết tâm và ủng hộ nhiệt tình của thôn Á lữ về việc tỉnh cấp đất cho Hội và hứa sẽ tuyên truyền để nhân dân Á Lữ đồng lòng ủng hộ

Như vậy, sau sự việc tại Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, một cơ hôi lại đến với Hội về việc có đất để xây dựng nhà truyền thống hay gọi là Từ đường họ Nguyễn Việt Nam

Một số hình ảnh của buổi làm việc

 

Thư viện ảnh