Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM THAM DỰ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ III HỌ LÊ VIỆT NAM

Ngày đăng: 28/05/2018
Tóm tắt:

HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM THAM DỰ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ III HỌ LÊ VIỆT NAM

Nội dung:

Nhận lời mời của Hội đồng họ Lê Việt Nam, ngày 28/5/2018 Hội người họ Nguyễn Việt Nam đã tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III họ Lê Việt Nam.

Tham dự còn có các họ Phạm, họ Trần, họ Đỗ… Việt Nam.

Đại hội đã thông qua báo cáo hoạt động trong nhiệm kỳ cũ, bầu BCH Hội đồng họ Lê mới và phương hướng hoạt động trong những năm tới của nhiệm kỳ này.

Hội người họ Nguyễn Việt Nam đã mang tới đại hội lẵng hoa chúc mừng, tặng cho Hội đồng họ Lê cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam từ thười Vua Hùng dựng nước đến thời đại Hồ Chí Minh” do NXB VH TT xuất bản năm 2014 và lời phát biểu chào mừng Đại hội. Trong bài phát biểu Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch Hội người họ Nguyễn Việt Nam đã nêu rõ:    “Sinh hoạt dòng họ đã trở thành nét văn hoá đẹp của người Việt Nam. Tâm nguyn của con người Việt là nhớ về cội nguồn, muốn được tri ân công đức của cha mẹ, tổ tiên, nhất là khi đã được yên ấm, cuộc sống được no đủ, sung túc.

Việt Nam có lịch sử trên 4000 năm, gần 700 họ tộc trên đất nước đã hy sinh biết bao xương máu từ thế hệ này đến thế hệ khác để viết nên truyền thống lịch sử oai hùng của dân tộc Việt.

Cùng với các dòng họ Đinh, Lý, Trần, Nguyễn. Họ Lê đã có hai thời kỳ vàng son làm tô đẹp cho đất nước đó là thời Tiền Lê năm 980 do Lê Hoàn dựng nên với chiến thắng Đại Tống năm 981 trên sông Như Nguyệt và bài thơ bất hủ:

“ Nam quốc sơn hà Nam đế cư

Hoàng thiên dĩ định tại thiên thư

Như hà Bắc Lỗ lai xâm lược

Bạch nhận phiên thành phá trúc dư”

Dịch là: “Sông núi nước Nam vua Nam ở

Rành rành định phận ở sách trời

Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm

Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.

và thời Hậu Lê (Lê Sơ) do người anh hùng dân tộc Lê Lợi dựng nên năm 1428 sau khi khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi đã đánh đuổi được quân xâm lược Minh hung tàn.

Triều đại nào của nhà Lê thì cũng có sự đóng góp của bao dòng họ khác. Với nhà Lê Sơ họ Nguyễn Việt Nam đã có 22 vị hào kiệt làm tướng cho nhà Lê, mà nổi bật nhất là Nguyễn Trãi vị quân sư của Lê Lợi, người cũng được vinh danh là anh hùng dân tộc.

Thời Lê Trung Hưng có tới 37 tướng lĩnh họ Nguyễn, nổi bật là Nguyễn Kim với quyền bính trong tay nhưng ông đã sang tận Ai Lao tìm và đón Lê Duy Ninh con cháu nhà Lê đó là Lê Trang Tông lập nên nhà Lê Trung Hưng.

Điều này nói lên rằng dân tộc Việt Nam là một, các dòng họ Việt Nam là một vì đều chung một Tổ tiên là Thủy tổ Kinh Dương Vương, Quốc tổ Lạc Long Quân và các Vua Hùng. Và một khi có giặc ngoại xâm thì không kể là dòng họ nào, tộc người nào đều một lòng đứng lên chống giặc.

Lịch sử nhân loại cũng như của dân tộc hay một dòng Họ đều có những cái tinh túy, dựa vào đó con cháu tự hào noi theo, và để ta giáo dục cho thế hệ hiện tại những phẩm chất về đạo đức làm người, từ đó biết vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng nước Việt Nam hòa bình, dân chủ và thịnh vượng. Nhân dịp đại hội hội đồng họ Lê Việt Nam, một lần nữa HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM xin gửi đến tất cả các quí vị lời chúc tốt đẹp nhất và lời chào mừng thân ái, chúc đại hội thành công!

Đại hội đã diễn ra trong bầu không khí tươi vui và đã thành công tốt đẹp

Một số hình ảnh của Đại hội

 

Thư viện ảnh