Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM THĂM NHÀ MẸ BẠCH NGỌC HOA CÓ NGUYỆN VỌNG HIẾN ĐẤT VÀ KHUÔN VIÊN HƠN 3000 M2 CHO HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM ĐỂ XÂY NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN

Ngày đăng: 13/10/2018
Tóm tắt:

HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM THĂM NHÀ MẸ BẠCH NGỌC HOA CÓ NGUYỆN VỌNG HIẾN ĐẤT VÀ KHUÔN VIÊN HƠN 3000 M2 CHO HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM ĐỂ XÂY NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN

Nội dung:

Xuất phát từ nguyện vọng của Hội người họ Nguyễn Việt Nam đang tìm đất để xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam trong lần gặp gỡ Mẹ Bạch Ngọc Hoa Hoa ở thị trấn Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, Mẹ đã ngỏ ý có thể hiến đất cho Hội thực hiện công việc này.  Ngày 13/10/2018 Hội người họ Nguyễn Việt Nam đã lên thăm nhà Mẹ Bạch Ngọc Hoa và làm việc với Mẹ về việc kể trên. Mẹ Bạch Ngọc Hoa nói: Ngoài mảnh đất có diện tích 200m2 để Hội họ Nguyễn Việt Nam có thể xây dựng nhà thờ họ Nguyễn thì trước hết Mẹ cho sử dụng và sau khi Mẹ đi với Tổ tiên thì Mẹ cũng cho luôn tất cả  khuôn viên của Mẹ với tổng diện tích hơn 3.000m2 trong đó có nhà ở, điện thờ, nhà sàn, các công trình phụ trợ, sân vườn gắn liền với thửa đất mẹ cho.

     Mẹ Bạch Ngọc Hoa năm nay đã 94 tuổi, tuy vậy Mẹ rất nhanh nhẹn, nói năng lưu loát, mắt sáng, viết chữ rất đẹp và lời nói ra thường là bằng thơ. Theo người dân địa phương Mẹ được ví như người giáng trần.

     Đây là một nghĩa cử vô cùng đáng kính và thật là trân trọng đối với Hội người họ Nguyễn Việt Nam. Làm việc với Mẹ, Hội đã trân trọng cảm ơn Mẹ và hứa sẽ cố gắng thực hiện những ý nguyện mà Mẹ căn dặn nếu Hội thực hiện được việc xây dựng nhà thờ họ Nguyễn tại đây. Trước hết Hội còn phải lấy ý kiến và được sự đồng lòng của người họ Nguyễn trong Hội và cũng phải chuẩn bị ngân lượng để có thể thực thi nguyện vọng đó.

     Hội người họ Nguyễn Việt Nam xin trân trọng cảm ơn Mẹ và Kính chúc Mẹ thượng thọ luôn mạnh khỏe để còn làm nhiều việc cho đời!

    Một số hình ảnh của đoàn tại nhà Mẹ Bạch Ngọc Hoa    

    

 

 

Thư viện ảnh