Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HỘI NGHỊ THÀNH LẬP BAN VẬN ĐỘNG HỌ NGUYỄN HUYỆN SÔNG LÔ, TỈNH VĨNH PHÚC THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Ngày đăng: 05/10/2023
Tóm tắt:

HỘI NGHỊ THÀNH LẬP BAN VẬN ĐỘNG HỌ NGUYỄN HUYỆN SÔNG LÔ, TỈNH VĨNH PHÚC THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Nội dung:

Người Sông lô tự hào vì đây là một trong cái nôi của người Việt cổ như di chỉ người nguyên thủy thời đồ đá cũ, nơi đây có vị anh hùng chống giặc ngoại xâm Lữ Gia và với chiến thắng Sông lô lịch sử trong thời kỳ chống pháp Ngày 9 tháng 6 năm 1947. Đây là một sự kiện đã đi vào lịch sử quân sự Việt Nam như một chiến công đầu tiên có tiếng vang lớn.  Bên cạnh những phong tục, lễ hội cổ sơ đó là những kiến trúc nổi tiếng như Tháp Bình Sơn...Người Sông lô còn tự hào về những bài ca mang tiếng Sông Lô như trường ca Sông Lô của Văn Cao, với những ca từ thật thiết tha:

Sông Lô! Sóng ngàn Việt Bắc, bãi dài ngô lau núi rừng âm u

Thu ru bến sóng vàng từng nhà mờ biếc, chìm một màu khói thu

Sông Lô! Sóng ngàn kháng chiến cháy bờ lau thưa, đã tàn thôn trang

Ai qua bến nắng hồng, lặng nhìn màu nước sông Lô xưa…

 Giờ thì khác rồi nhưng âm vang của bài ca vẫn còn mãi mãi, hay bài “Sông Lô chiều cuối năm” của nhạc sỹ Đỗ Minh Quang...

Với lòng tự hào về hai tiếng Sông Lô ta còn tự hào với dòng họ Nguyễn mà chúng ta được mang trên người để phát triển phong trào.

Ngày 5/10/2023, Tại thị trấn huyện Sông lô đã diễn ra Hội nghị thành lập Ban vận động họ Nguyễn huyện Sông lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Tới dự có đầy đủ các đại biểu đại diện của nhiều xã của huyện Sông lô. Chỉ đạo Hội nghị là ông Nguyễn Xuân Hưng – Trưởng BVĐ , ông Nguyễn Quốc Quân Phó Ban VĐ họ Nguyễn tỉnh Vĩnh Phúc. Tới dự còn có Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN, ông Nguyễn Hữu Cải trưởng Ban vận động họ Nguyễn Tp. Hà Nội.

Hội nghị đã nghe các báo cáo về cương lĩnh, ý nghĩa của cuộc vận động và các bài tham luận thể hiện sự mong mỏi ra đời của HĐHNVN huyện Sông lô cũng như của tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại hội nghị Ts. Nguyễn Văn Kiệm đã có bài phát biểu quan trọng về họ Nguyễn Việt Nam, về sự ra đời, phát triển của HĐHNVN và sự động viên Ban vận động, coi tất cả các thành viên trong BVĐ là các hạt giống đỏ của phong trào. Đồng thời cũng trao tặng cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam” do NXB Hồng Đức xuất bản năm 2018 để làm tư Liệu.

Hội nghị đã thành công rực rỡ.

Hà Nội, ngày 05/10/2023

Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN

 

 

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh