Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

LỄ CÚNG ÔNG CÔNG, ÔNG TÁO 23 THÁNG CHẠP

Ngày đăng: 04/02/2021
Tóm tắt:

LỄ CÚNG ÔNG CÔNG, ÔNG TÁO 23 THÁNG CHẠP

Nội dung:

Hôm nay ngày 23 tháng Chạp năm Canh Tý là ngày Táo quân lại cưỡi cá chép hóa rồng lên Thiên đình báo cáo tất cả việc làm tốt và chưa tốt của con người trong một năm để Thiên đình định đoạt công tội, thưởng phạt phân minh cho tất cả loài người. Đến đêm Giao thừa, Táo quân mới trở lại trần gian để tiếp tục công việc trông coi bếp lửa gia đình.

Ngày ông Công ông Táo đã đi vào tiềm thức người Việt. Vào ngày này, người dân làm mâm cơm để bày tỏ lòng biết ơn với các vị thần. Đồng thời, đây cũng là dịp để người người, nhà nhà trở về sum họp, quây quần sau một năm làm ăn vất vả.

Cũng như bao gia đình khác, gia đình Chủ tịch HĐHNVN đã làm mâm cúng giản đơn để tiễn ông Táo lên Thiên Đình. Năm nay Táo quân không chỉ tâu với Ngọc Hoàng Thượng Đế về công việc của gia đình mà còn cả việc HĐHNVN đã hoàn thành bước một về công cuộc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở Á Lữ, Bắc Ninh, đó là hoàn thành việc đổ mái tầng I Nhà chính điện. Ơn nhờ Tổ Tiên đã phù trợ cho việc cấp đất và cho người tâm huyết công đức cho công cuộc xây dựng Nhà thờ này.

Cầu mong năm 2021 (tức năm Tân Sửu) Ông Công, ông Táo, Thiên đình phù trợ cho mưa thuận gió hòa, nhà nhà, người người được bình an, ấm no, hạnh phúc. Phù trợ HĐHNVN mạnh khỏe để gánh vác công việc của HĐ, phù trợ cho Nhà tài trợ công đức xây dựng Nhà thờ được mạnh khỏe phát tài để tiếp tục tài trợ cho công cuộc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn đến thành công, phù trợ cho công cuộc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam luôn được hanh thông an toàn!

Hà Nội, ngày 4/2/2021 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Canh Tý)

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm


Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh