Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

LỄ DÂNG HƯƠNG THỦY TỔ KINH DƯƠNG VƯƠNG, QUỐC TỔ LẠC LONG QUÂN VÀ QUỐC MẪU ÂU CƠ

Ngày đăng: 13/02/2022
Tóm tắt:

LỄ DÂNG HƯƠNG THỦY TỔ KINH DƯƠNG VƯƠNG, QUỐC TỔ LẠC LONG QUÂN VÀ QUỐC MẪU ÂU CƠ

Nội dung:

LỄ DÂNG HƯƠNG THỦY TỔ KINH DƯƠNG VƯƠNG, QUỐC TỔ LẠC LONG QUÂN VÀ QUỐC MẪU ÂU CƠ

 Ngày 12/2/2022 (tức ngày 12 tháng Giêng năm Nhâm Dần) HĐHNVN tổ chức lễ dâng hương đức Thủy tổ Kinh Dương Vương, Quốc tổ Lạc Long Quan và Quốc mẫu Âu Cơ tại đền thờ Kinh Dương Vương ở Á Lữ Bắc Ninh. Đây là Thủy tổ, Quốc Tổ, Quốc Mẫu không chỉ là của dân tộc Việt Nam mà cũng là của họ Nguyễn Việt Nam, đó là tâm nguyện và sự suy tôn của HĐHNVN.

Việc dâng hương này đã trở thành thường niên của HĐHNVN từ năm 2015 khi khi HĐHNVN phát hiện ra Kinh Dương Vương là người họ Nguyễn, Ngài có tên là Nguyễn Quảng cha của Quốc tổ Lạc Long Quân và ông nội của Vua Hùng.

Tham gia buổi lễ dâng hương có các đoàn của HĐHNVN tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang... và đông đảo người họ Nguyễn trong HĐ.

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm và được các cụ chủ từ nhà đền đón tiếp và dẫ lối thật tận tình.

Trong lời khấn thỉnh cầu của Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN đã cầu cho Quốc thái dân an, người người khỏe mạnh, an khang, hạnh phúc.

Cầu cho công cuộc xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở thôn Á Lữ này được hanh thông thuận lợi an toàn.

Cầu cho HĐHNVN ngày một nhiều sức mạnh để lãnh đạo họ Nguyễn Việt Nam với những người cùng tâm huyết, cùng chí hướng đoàn kết một lòng xây dựng HĐ ngày càng phát triển.    

Cầu cho những người đứng ta chịu trách nhiệm trong công cuộc xây dựng Nhà thờ này được bình an mạnh khỏe, mọi người dân họ Nguyễn được an lành, thành đạt ấm no hạnh phúc!

Buổi lễ kết thúc trong không khí đầm ấm vui vẻ của mùa xuân Nhâm Dần

Một số hình ảnh của buổi lễ

Hà Nội, ngày 13/2/2022

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh