Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

LÒNG TỰ HÀO HỌ NGUYỄN DẪN TA ĐẾN THÀNH CÔNG

Ngày đăng: 19/03/2020
Tóm tắt:

LÒNG TỰ HÀO HỌ NGUYỄN DẪN TA ĐẾN THÀNH CÔNG

Nội dung:

LÒNG TỰ HÀO HỌ NGUYỄN DẪN TA ĐẾN THÀNH CÔNG

Việc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam là ước mong của bao người con họ Nguyễn. Đây không chỉ là trách nhiệm của những người con họ Nguyễn hôm nay mà chính là tiếng gọi thiêng liêng như một yêu cầu của Tổ tiên ông cha chúng ta. Điều này đã thôi thúc các nhà lãnh đạo Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam mà tiền thân là Hội người họ Nguyễn Việt Nam quyết tâm phải làm bằng được.

Để có được khuôn viên đất xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam như ngày hôm nay, trong cái muôn vàn khó khăn về ngân lượng để có thể làm nên từ hai bàn tay trắng chúng ta đã và chỉ dựa vào lòng tự hào về quá khứ hào hùng của họ Nguyễn chúng ta để đi xin và làm các thủ tục về việc xin đất.

Quá trình tiến hành làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra từ năm 2015 ngay sau khi chúng ta đi về cội nguồn tìm được Đức Thủy tổ Kinh Dương Vương là Người họ Nguyễn rồi viết lên cuốn “Di sản văn hóa dòng họ – Những đền thờ, lăng và cung điện họ Nguyễn Việt Nam” do NXB Hồng Đức XB năm 2016, rồi đến cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam” cũng do NXB Hồng Đức XB năm 2018 cùng của tác giả Ts. Nguyễn Văn Kiệm. Dự trên những chứng cứ lịch sử oai hùng đó mà UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định giới thiệu cho Hội người họ Nguyễn Việt Nam khuôn viên đất xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam như ngày hôm nay ngay trên khu di tích lịch sử Đền và Lăng Kinh Dương Vương ở thôn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Để rồi từ đó chúng ta bước vào làm các thủ tục cho việc cấp đất này. Và đến nay công việc gần như đã hoàn tất.

Trong quá trình đi làm thủ tục, đi đến đâu gặp bất kỳ cơ quan hành chính nào liên quan đến việc làm thủ tục từ thôn, xã, huyện rồi đến các sở ban ngành, trong điều kiện khó khăn về vật chất, một lần nữa chúng ta lại dựa vào lòng tự hào về quá khứ hào hùng của họ Nguyễn  để làm việc và quả thật trong tất cả những lần tiếp xúc câu hỏi đầu tiên mà chúng tôi đặt ra là “anh có phải là người họ Nguyễn không?” và không ngờ câu hỏi này lại được nhiều người ủng hộ như vậy. Câu hỏi đó đã gợi cho tất cả những người con họ Nguyễn không chỉ lòng tự hào mà còn đầy trách nhiệm với hai từ “họ Nguyễn” mà mình được mang trong người, hình như đã thức tỉnh được mọi người để có được sự nhiệt huyết và nhiệt tình trong công việc của dòng họ. Đây chính là điều dẫn đến sự thắng lợi của ngày hôm nay trong công cuộc hoàn thành việc có được  khuôn viên đất để xây dựng Nhà thờ.

Chiều qua 18/3/2020 tôi có nhận được một cú điện thoại từ Bắc Ninh thông báo “Dự án Nhà thờ của bác đã được phê duyệt” tôi rất vui nhưng còn vui hơn khi nghe câu tiếp theo: “Cháu cũng là người họ Nguyễn bác ạ”.

Thật đúng như câu nói: “Quyền lực, địa vị chỉ là tạm thời còn dòng họ mình mang và tổ quốc nơi mình sinh ra là mãi mãi”.

Rất mong và rất hy vọng LÒNG TỰ HÀO đó rồi đây sẽ giúp cho chúng ta xây dựng thành công NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM.

Chúc những người con họ Nguyễn Mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc!

Hà Nội, ngày 19/3/2020

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm  

 

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM