Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

Một vài ý kiến của độc giả về Bắc Ninh thu hồi QĐ 100 và đình chỉ thi công Nhà thờ họ Nguyễn VN

Ngày đăng: 05/09/2022
Tóm tắt:

Một vài ý kiến của độc giả về Bắc Ninh thu hồi QĐ 100 và đình chỉ thi công Nhà thờ họ Nguyễn VN

Nội dung:

HĐHNVN cảm ơn các độc giả đã xem và có ý kiến phản hồi về các thông báo của Hội đồng về công văn số 2506/UBND-TNMT ngày 31/8/2022 HĐHNVN của UBND tỉnh Bắc Ninh do ông Đào Quang Khải – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ký, về việc chỉ đạo UBND huyện Thuận Thành đình chỉ thi công Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở Á Lữ, Bắc Ninh và thu hồi Quyết định số 100/QĐ-UBND ngày 9/4/2020 của UBND huyện Thuận Thành về việc giao đất cho Cộng đồng người họ Nguyễn Việt Nam thực hiện dự án xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam tại thôn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh. Đực biết ông Nguyễn Quang Khải năm 2020 là Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bắc Ninh là người tích cực ủng hộ việc cấp đất xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn nay lại là người ký công văn đình chỉ thi công và thu hồi?

 Và công văn 985/cv-UBND ngày 31/8/2022 của UBND huyện Thuận Thành về việc đình chỉ thi công Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam do chính UBND huyện đã ký Quyết định số 100 về việc cấp và giao đất để họ Nguyễn Việt Nam xây dựng Nhà thờ.

Những việc làm của các cấp lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thực là mâu thuẫn với nhau, trước sau bất nhất?  

Vậy thử hỏi ai là người làm mất lòng tin vào chính quyền tỉnh Bắc Ninh?

Sau đây là một số ý kiến phản ánh qua các trang facebook của HĐHNVN:

Nhà báo Nguyễn Viết Ý (Viết ý Nguyễn): Công văn đình chỉ thi công mà không nói về lý do gì? Nghỉ cũng lạ?

Một quyết định giao đất có đến 08 căn cứ thể hiện đầy đủ các qui định và qui trình thủ tục theo Pháp luật giao đất xây dựng cho Hội đồng Họ Nguyễn xây dựng nhà thờ, đáp ứng nhu cầu về đời sống tâm linh và đặc biệt ghi nhớ công lao to lớn của các bậc tiền nhân khai sinh ra đất nước và dòng họ trong buổi đầu bình minh dựng nước và giử nước của dân tộc VN. Cũng là một chủ trương lớn của Đảng nhà nước không ngừng tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. ( Cũng như trong những năm gần đây nhà nước khuyến khích cho xây dựng rất nhiều cơ sở thờ tự mang tính chất tôn giáo và phát triển du lịch sinh thái tâm linh( Điển hình Chùa Tam Chúc- Hà Nam cũng như hàng trăm hàng nghìn khu du lịch sinh thái tâm linh khắp mọi miền đất nước. Vì vậy việc nhà nước giao đất xây dựng nhà thờ họ Nguyễn cũng không ngoài mục đích nói trên. Nhưng rất tiếc công trình đang xây dựng hoàn toàn bằng kinh phí xã hội hoá .. thì bổng dưng lại có công văn của UBND huyện quyết định đình chỉ thi công mà không có một lý do gì và điều đáng nói cũng là UBND huyện quyết định giao đất và cũng UBND huyện đình chỉ thi công? Xem ra một quyết đinh không phù hợp cho lắm? Nếu kéo dài thời gian sẽ lãng phí tiền của vật tư và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng, thời gian thi công và khánh thành đưa công trình vào phục vụ đáp ứng nguyện vọng thiết tha của trên 42 % người dân trên đất nước mang trong mình dòng máu Họ Nguyễn và các cộng đồng dân tộc đang sinh sống trên đất nước ta. Vậy kính mong các cấp có thẩm quyền sớm có những quyết định đúng đắn và kịp thời để công trình Nhà thờ Họ Nguyễn VN sớm được thi công trở lại theo kế hoạch và góp phần cùng các dòng họ Khác như công trình Nhà thờ Họ Bùi .. tạo thêm một điểm nhấn du lịch tâm linh sinh thái đặc sắc trên bản đồ VN( Nhà báo Nguyễn Viết Ý)

Thạch Đa Định: ông nguyễn văn thịnh có xem QĐ của ông nguyễn văn đương kí năm 2020 không? Mà sao hai ông này đều họ Nguyễn mà lại vô hiệu hoá nhau và làm ảnh hưởng đến việc thi công nhà thờ của cộng đồng họ nguyễn Việt Nam

Nguyễn Trọng Trường: Ông trước cấp phép, ông sau đình chỉ, ai chịu trách nhiệm về thiệt hại của công trình xây dựng?

Nguyễn Bích Tiến: Họ cấp đất xây dựng nhà thờ họ Nguyễn xong giờ lại thu hồi là sao nhỉ?

....

Rất mong nhận được nhiều ý kiến hơn nữa của các Quí độc giả

Hà Nội, ngày 5/9/2022

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh