Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

NGÀY 16/2/2019 (TỨC NGÀY 12 THÁNG GIÊNG NĂM KỶ HỢI ) HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM ĐÃ ĐI LỄ ĐỨC THỦY TỔ KINH DƯƠNG VƯƠNG Ở Á LỮ, THUẬN THÀNH, TỈNH BẮC NINH

Ngày đăng: 17/02/2019
Tóm tắt:

NGÀY 16/2/2019 (TỨC NGÀY 12 THÁNG GIÊNG NĂM KỶ HỢI ) HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM ĐÃ ĐI LỄ ĐỨC THỦY TỔ KINH DƯƠNG VƯƠNG Ở Á LỮ, THUẬN THÀNH, TỈNH BẮC NINH

 

Nội dung:

     Ngày 16/2/2019 (tức ngày 12 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) Hội người họ Nguyễn Việt Nam đã tổ chức đi lễ Đức Thủy tổ Kinh Dương Vương tại thôn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Tham gia đoàn có đại diện BCH TƯ Hội và đại diện Hội người họ Nguyễn tỉnh Bắc Ninh.

Lễ dâng lên Đức Thủy tổ có hương hoa phẩm quả tiền vàng, lá sớ do chính Hội thảo ra, ngoài của Hội còn có sự đóng góp của các cá nhân trong đoàn đi lễ. Trong bài sớ dâng lên Đức Thủ tổ có đoạn: “Kính mong đức Thuỷ Tổ nhận phù hộ cho đất nước Việt Nam được hoà bình, người dân được ấm no hạnh phúc. Kính khẩn cầu Đức Thuỷ tổ phù hộ cho Hội người họ Nguyễn Việt Nam ngày một phát triển vững mạnh. Trong năm Kỷ Hợi 2019 này sớm hoàn thành thủ tục đất đai mà UBND tỉnh Bắc Ninh cấp cho Hội tại thôn Á Lữ này để Hội xây dựng và xây dựng thành công Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

 Buổi lễ được tiến hành ở ba nơi là Đền thờ Ngài, Chùa bên cạnh Đền thờ các vị Ngọc Hoàng thượng đế, Phật Thích ca Mâu Ni, Quan thế âm Bồ tát, Thượng Thiên Thánh Mẫu; Thượng Ngàn Thánh Mẫu; Địa Tiên, Thủy Tiên Thánh Mẫu và Lăng Kinh Dương Vương ở ngoài bờ đê sông Đuống.

Kết thúc buổi lễ đoàn được cụ Mỹ mời vào thăm tư gia của cụ và dự bữa cơm thân mật đầu năm của gia đình cụ. Tại đây Hội cũng đã bàn thảo về việc kiến trúc của Nhà thờ họ Nguyễn tương lai và các công việc xung quanh xây dựng Nhà Thờ này và các công việc trong năm 2019. Hội đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp quí giá trong các việc đề ra.

Buổi đi lễ diễn ra tốt đẹp trong không khí ngày xuân vui tươi ấm áp và tạnh dáo. Đoàn ra về với tâm trạng hồ hởi phấn khởi, tâm hồn thanh thản nhẹ nhàng.

Một số hình ảnh của ngày đi lễ

 

Thư viện ảnh