Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ BCH TƯ MỞ RỘNG HĐHNVN NĂM 2022

Ngày đăng: 26/09/2022
Tóm tắt:

NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ BCH TƯ MỞ RỘNG HĐHNVN NĂM 2022

Nội dung:

NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ BCH TƯ MỞ RỘNG HĐHNVN NĂM 2022

Ngày 25/9/2022 Hội nghị BCH TƯ mở rộng HĐHNVN đã tiến hành tại phòng họp nhà số 19C phố Ngọc Hà, quận Ba Đình, Tp. Hà Nội. Với sự có mặt của 19 UV BCH TƯ và 17 khách mời.

Hội nghị đã để phút mặc niệm tưởng nhớ tới Cụ Nguyễn Văn Mỹ - Phó chủ tịch thường trực HĐHNVN và ông Nguyễn Quốc Lực Trưởng Ban vận động HĐHNVN tỉnh Ninh Bình trong nhiệm kỳ II đã từ trần.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết của Chủ tịch BCH TƯ HĐ về hoạt động của Hội trong thời gian qua. Báo cáo về tình hình xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.  Kiện toàn bộ máy tổ chức của BCH TƯ Hội. Trong báo cáo của mình Chủ tịch BCH TƯ HĐ đã nêu rõ HĐHNVN đang trên đà phát triển: Sự phát triển của các Hội cấp tỉnh thành phố trong thời gian qua có: Đại hội thành lập các đơn vị mới là tỉnh Bình Định, Tp. Hải Phòng; cấp cơ sở gồm có Huyện Phù Cát, xã Châu Bắc tỉnh Bình Định, Tp. Hòa Bình và nhiều huyện, xã khác đang bước vào Đại hội cấp cơ sở. Nhiều đồng chí nguyên lãnh đạo cấp tỉnh cũng đang vào cuộc tiến tới thành lập Hội của tỉnh mình.

HĐHNVN quyết định duy trì việc tổ chức lễ mừng xuân hàng năm tại Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở Á Lữ,  Bắc Ninh và lập một bàn thờ Tổ tại tầng I nhà chính điện để tiện cho việc dâng hương và tổ chức mừng năm mới tại đây.

Quan hệ đối ngoại của Hội cũng đang phát triển như với Trung ương Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực- nhân tài Việt Nam, Viện nghiên cứu danh nhân và các họ bạn...

Hội nghị đã nhất trí và thông qua bản báo cáo về tình hình xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam trong đó đã nêu rõ những thuận lợi như sự ủng hộ nhiệt thành của nhà tài trợ công đức, kết quả thi công các hạng mục công trình có giá trị kinh phí tính đến ngày 14/7/2022 là 32.032.918.668đ (Ba hai tỷ không trăm ba hai triệu chín trăm mười tám ngàn sáu trăm sáu mươi tám đồng). Trong đó Hội người họ Nguyễn Việt Nam đã chi số tiền thu được từ các nhà công đức: tính từ khi bắt đầu xây dựng dự án, khảo sát, san ủi đổ cát, rào tôn, tạo mặt bằng, tiền điện nước hàng tháng ... cho công trình đến ngày 8/7/2022 với tổng kinh phí  đã chi  là 1.117.918.668 đ (Một tỷ một trăm mười bẩy triệu chín trăm mười tám ngàn sáu trăm sáu mươi tám đồng), của nhà tài trợ là 30.915.000.000đ ( Ba mươi tỷ chín trăm mười lăm triệu đồng). Nhiều hạng mục công trình đã đạt từ 65-85% mức xây dựng.

Những khó khăn đó là Đại dịch Covid 19 đã làm ngưng việc xây dựng ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công; là sự khiếu kiện của một nhóm người do Vương Hữu Tấn cầm đầu, sau khi họ đòi chúng ta xây nhà thờ xong phải nhường cả quyền sở hữu cho thôn Á Lữ làm chùa không được, chúng đã làm đơn khiếu kiện đi khắp mọi nơi tìm những khe hở, những điều mà họ cho rằng việc cấp đất và một số điều khác đã làm mất tính ổn định xã hội, ảnh hưởng đến việc xây dựng nhà thờ của họ Nguyễn chúng ta. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc UBND tỉnh Bắc Ninh ra công văn số 2506/UBND-TNMT ngày 31/8/2022 chỉ đạo UBND huyện Thuận Thành thu hồi Quyết định cấp đất số 100/QĐ-UBND ngày 9/4/2020 và đình chỉ việc thi công nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở Á Lữ, Bắc Ninh và công văn 985/cv-UBND ngày 31/8/2022 của UBND huyện Thuận Thành về việc đình chỉ thi công Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

Trong Luật đất đại 2013 có nhiều từ ngữ mang tính chất chung chung nếu bảo sai thì sai nếu bảo đúng thì đúng như Cộng đồng dân cư, hay từ Nhà thờ... Vậy hiểu như thế nào là do chính quyền tỉnh Bắc Ninh quyết định.

Hội nghị đã khẳng định việc xin đất và xây dựng Nhà thờ tổ họ Nguyễn Việt Nam ở Á Lữ Bắc Ninh của HĐHNVN là không sai với các bằng chứng là hơn 30 văn bản còn lưu giữ tại văn phòng của Hội đồng. Đây là sự cố gắng của lãnh đạo HĐHNVN.

Hội nghị đã đưa ra quyết tâm không để cho ai có thể lấy đi phần đất đã được cấp, Nhà thờ đã được xây và ủy quyền cho Thường vụ Hội đồng toàn quyền trong việc giải quyết vấn đề này bằng các phương pháp mềm dẻo và kể cả việc mời các luật sư.

 Về Kiện toàn bộ máy nhân sự của BCH TƯ Hội: Hội nghị đã nhất trí bầu các nhân sự mới vào BCH TƯ của Hội đó là ông Nguyễn Hùng Anh – nhà tài trợ chính cho công cuộc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam là phó Chủ tịch thường vụ HĐHNVN; Ts Nguyễn Thị Kim Oanh – Giảng viên trường ĐHSP Hà Nội, sáng lập, Chủ tịch HĐ của viện Nghiên cứu Danh nhân Việt Nam là Trưởng Ban đối ngoại của  HĐHNVN và nhà báo Nguyễn Minh Trí - Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký HĐHNVN Tp. Hải Phòng.

Hội nghị cũng nghe và nhất trí về bản báo cáo tài chính của Hội trong năm 2022 do ông Nguyễn Văn Hải – Kế toán trưởng của Hội đồng trình bày.

Hội nghị kết thúc vào 11 giờ 30 cùng ngày.

Hà Nội, ngày 25/9/2022

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm


Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh