Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

*NHỮNG NGÀY KỶ NIỆM CỦA HĐHNVN

Ngày đăng: 09/12/2021
Tóm tắt:

*NHỮNG NGÀY KỶ NIỆM CỦA HĐHNVN**

Nội dung:

*NHỮNG NGÀY KỶ NIỆM CỦA HĐHNVN**

***1. Ngày 24 tháng 2 năm 2012 tức ngày 3 tháng 2 năm Nhâm Thìn Hội người họ Nguyễn Việt Nam chính thức được thành lập nay là Hội đồng họ nguyễn Việt Nam. ***

Với phương châm: **“NHỚ VỀ CỘI NGUỒN, ĐOÀN KẾT HƯỚNG TỚI TƯƠNG LAI”**

Hội người Họ Nguyễn Việt Nam là một tổ chức tự nguyện rộng rãi của những người cùng mang Họ Nguyễn ở khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài không phân biệt tôn giáo, tầng lớp, nghề nghiệp, tuổi tác, địa vị xã hội có cùng tâm huyết tôn vinh, giữ gìn bảo tồn dòng họ mình.

Hội hoạt động tuân thủ theo các qui định của Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Nhiệm vụ chủ yếu của Hội là nghiên cứu nguồn gốc Họ Nguyễn Việt Nam, lịch sử phát triển và sự ra đời của các chi Họ. Tìm hiểu và vinh danh những nhân vật nổi tiếng, các danh nhân của dòng họ nhằm khích lệ con cháu họ Nguyễn noi theo để xây dựng cuộc sống mới, văn minh. Góp phần xây dựng nước Việt Nam hòa bình, dân chủ và thịnh vượng.

Nghiên cứu lịch sử họ Nguyễn, các gia phả của các chi họ, chắp nối các chi họ để tìm về cội nguồn Tiên Tổ.

Xây dựng quỹ công đức từ sự vận động đóng góp của những nhà hảo tâm, các doanh nhân, doanh nghiệp mang dòng họ Nguyễn ở Việt Nam và trên toàn thế giới, các nhà tán trợ ngoài họ Nguyễn. Để từ đó giúp đỡ về vật chất và tinh thần các gia đình, con em gặp khó khăn trong cuộc sống, xây dựng nhà Từ đường họ Nguyễn tại Việt Nam, tôn tạo các di tích có liên quan đến các danh nhân lịch sử họ Nguyễn.

Xây dựng và tổ chức Ban khuyến học, khuyến tài nhằm giúp đỡ và khích lệ các con em trong dòng tộc vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học, trong thực tiễn sản xuất, phấn đấu để trở thành những nhân tài không chỉ cho dòng họ mà còn cho cả đất nước Việt Nam.

Liên kết giữa các doanh nhân, doanh nghiệp và cá nhân trong dòng họ, nhằm hỗ trợ nhau, chuyển giao kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ, tay nghề và tạo công ăn việc làm cho các thế hệ.

***Mục tiêu ban đầu:*** Dự thảo Điều lệ hoạt động của Hội, lập trang Web: honguyenvietnam.vn làm phương tiện truyền thông của Hội, Viết và xuất bản được cuốn sách: “Lịch sử họ nguyễn Việt Nam từ thờ Hùng Vương dựng nước đến thời đại Hồ Chí Minh”, sáng tác bài ca họ Nguyễn, LOGO họ nguyễn và cờ họ Nguyễn.

Những hình ảnh ban sơ

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh