Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

QUÁ TRÌNH ĐI TÌM VÀ XIN ĐẤT LÀM NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM (Tiếp theo)

Ngày đăng: 31/10/2019
Tóm tắt:

QUÁ TRÌNH ĐI TÌM VÀ XIN ĐẤT LÀM NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM (Tiếp theo)

HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM LÀM VIỆC VỚI SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BẮC NINH NGÀY 18/5/2017

Nội dung:

     Sau khi nhận được công văn và Dự án sơ bộ xây dựng làm nhà truyền thống họ Nguyễn Việt Nam (tên gọi ban đầu của Dự án Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam), UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao cho sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh nghiên cứu và giải quyết. Đây là đầu mối làm việc với Hội người họ Nguyễn Việt Nam trong việc tìm đất cho Dự án xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

     Ngày 18/5/2017 Sở đã mời Hội người họ Nguyễn Việt Nam sang làm việc. Tiếp đoàn là Giám đốc sở ông Trần Quang Nam sau đó ông giao cho ông Nguyễn Văn Ảnh – Phó giám độc sở cùng ông Nguyễn Văn Đáp – Trưởng phòng quản lý di sản văn hóa và ông Quang – chuyên viên văn hóa của sở làm việc với đoàn.

    Tại buổi làm việc hai bên đã cởi mở trao đổi và đều mong muốn Dự án Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam được xây dựng tại khu di tích lịch sử văn hóa Kinh Dương Vương ở Á Lữ xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên cũng nêu lên những khó khăn mà các bên phải vượt qua để có được đất trong khu di tích. Đặc biệt là khu di tích lịch sử văn hóa Kinh Dương Vương ở Á Lữ xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã được Quy hoạch và Quy hoạch này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Kết thúc Hội đàm đại diện cho Sở ông Nguyễn Văn Ảnh – Phó giám đốc sở đã đưa ra kết luận là Sở hoan nghênh Hội người họ Nguyễn Việt Nam đưa công trình xây dựng này tới tỉnh Bắc Ninh tại khu di tích lịch sử văn hóa Kinh Dương Vương ở Á Lữ xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành và yêu cầu Hội và Sở cùng nghiên cứu thêm đưa ra phương thức để có thể thực hiện được Dự án này mà không phải thay đổi Quy hoạch tổng thể của khu di tích lịch sử văn hóa Kinh Dương Vương ở Á Lữ xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

     Hội đã tán thành ý kiến của Sở để nghiên cứu thêm rồi trình phương án bổ sung với Sở.

     Cũng tại buổi tọa đàm này Hội người họ Nguyễn Việt Nam đã tặng Sở hai cuốn sách của Hội đó là cuốn: “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam từ thời vua Hùng tới thời đại Hồ Chí Minh” do NXB VH và TT XB năm 2014 và cuốn “Di sản văn hóa dòng họ: Những đền thờ, lăng và cung điện họ Nguyễn Việt Nam” do NXB Hồng Đức XB năm 2016.

      Kết thúc buổi làm việc Hội đã tới thăm và thắp hương Đức Thủy tổ Kinh Dương Vương tài đền thờ Ngài ở làng Á Lữ

Một số hình ảnh của buổi làm việc

Trích nguồn: Hội người họ Nguyễn Việt Nam

Thư viện ảnh