Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM – HỌ NGUYỄN VIỆT NAM TỈNH BÌNH ĐỊNH

Ngày đăng: 24/10/2022
Tóm tắt:

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM – HỌ NGUYỄN VIỆT NAM TỈNH BÌNH ĐỊNH

Nội dung:

 Công tác Phát triển Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam cấp cơ sở

Sinh hoạt dòng họ đã trở thành nét văn hoá đẹp của người Việt Nam. Tâm nguyện của con người Việt là nhớ về cội nguồn, muốn được tri ân công đức của cha mẹ, tổ tiên, nhất là khi đã được yên ấm, no đủ, sung túc. Các cụ ta có câu: “Công danh sự nghiệp rồi cũng qua đi nhưng dòng họ ta mang trên mình và Tổ quốc nơi sinh ra ta là còn mãi mãi”. Dòng Họ là gốc của Dân tộc làm nên Quốc gia. Trong quá trình phát triển của mình việc Phát triển Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam cấp cơ sở là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hội. Thực hiện nhiệm vụ này hàng loạt Ban vận đồng thành lập Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam cấp tỉnh đã hình thành như Bình Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hòa Bình, Thanh Hóa, Thái bình, Quảng Ninh. Đây cũng là thành tích lớn vì chúng ta chỉ đi từ tấm lòng nhiệt huyết với họ Nguyễn Việt Nam, chứ không phải từ tiền bạc.

Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam là một tổ chức đi lên từ 2 bàn tay trắng, chưa có được một mạnh thường quân, hay một vị chức sắc đương thời tham gia hay giúp đỡ và chỉ có những lời động viên gửi đến qua trang Web của Hội  như:

Thư của điện thoại: có số cuối 682 ngày 18 tháng 12 năm 2012 có đoạn viết:“Vì tương lai các Bác làm điều để cho hậu sinh…. Cảm ơn Hội.”

Bức thư gửi từ Thanh Hoá: “Tôi vô cùng phấn khởi vì các anh đã là những người khởi xướng xây dựng nên đại gia đình họ Nguyễn. Thật đáng trân trọng”

Bức thư gửi ngày 6/7/2014 “Em vô cùng hạnh phúc, tự hào, khi mua được cuốn "Lịch sử Họ Nguyễn Việt Nam". Cũng từ đây em mới biết Họ Nguyễn VN đã thành lập Hội. Như mọi người con dòng họ Nguyễn, em khao khát tìm về nguồn cội”

Bức thư ngày 1/7/2014 của Thượng tá Nguyễn Đình Tuyến tại Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên: “Nhiều năm nay cháu rất băn khoăn không biết nguồn cội dòng họ của mình có nguồn gốc từ đâu? Qua cuốn lịch sử họ nguyễn và qua trang website của Hội, cháu rất mong muốn các bác, cho cháu thông tin về nguồn cội của mình”…

 Chính vì thế mà Hội luôn vững mạnh. Tin các tỉnh mở Đại hội đại biểu thành lập Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam của tỉnh mình liên tục báo về như Bình Định, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình...

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỌ NGUYỄN VIỆT NAM TỈNH BÌNH ĐỊNH ĐÃ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Ngày 10/4/2022 (tức ngày 10 tháng 3 Nhâm dần) đúng vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương Đại hội đại biểu họ Nguyễn Việt Nam tỉnh Bình Định đã được tiến hành và đã thành công rực rỡ.

Tới dự Đại hội có các đồng nguyên lãnh đạo của Tỉnh Ủy, UBND tỉnh Bình Định các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, UB MTTQ tỉnh Bình Định và Đại diện của HĐTƯ HNVN, Họ Nguyễn tỉnh Bắc Ninh, Hòa Bình và các dòng họ bạn như họ Phạm, họ Lê...

Các ông Nguyễ Đức Kiên – nguyên UVTW ĐCSVN – Nguyên Phó chủ tịch Quốc Hội và Thượng tướng Viện Sỹ, Ts. Nguyễn Huy Hiệu AHLLVT – nguyên UV BCH TƯ ĐCSVN, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng vì bận không đến dự được đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội đã thông qua thông qua bản báo cáo về quá trình vận động để tiến tới Đại hội thành lập HĐHNVN tỉnh Bình Định ngày hôm nay, trong bản báo cáo đã nêu bật về Cội nguồn và quá trình đi tìm Cội nguồn của dòng họ, đã xác định Thủy tổ Kinh Dương Vương của người Việt cũng là Thủy tổ của người họ Nguyễn Việt Nam và quá trình lịch sử oai hùng mà dòng họ Nguyễn Việt Nam thấy được niềm tự hào về quá khứ của dòng họ mình.

Đại hội cũng đã thông qua Báo cáo đề cương hoạt động của HĐ trong nhiệm kỳ đầu tiên này, thông qua Điều lệ của HĐ và bầu trực tiếp BCH HĐHNVN tỉnh Bình Định, Chủ tịch, Tổng thư ký và Ban kiểm tra của HĐ.

Đại Hội cũng đã nghe bài phát biểu của Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN và các tham luận đại diên của Tp, Quy Nhơn, huyện Phù Cát, Vĩnh Thạnh...

Tại Đại hội HĐHNVN đã trao kỷ niệm chương tri ân công đức cho 7 đơn vị và cá nhân của tỉnh Bình Định đã có nhiều công của đóng góp cho công cuộc xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở Á Lữ Bắc Ninh và Quyết định về Chủ tịch HĐHNVN tỉnh Bình Định sau khi đã có kết quả bầu cử.

Trong bài phát biểu của mình. Ts. Nguyễn Văn Kiệm đã nhấn mạnh: “Bình Định là một địa danh lịch sử, một vùng đất địa linh đã sản sinh ra người anh hùng áo vải, người anh hùng dân tộc lỗi lạc Nguyễn Huệ - Quang Trung. Như trên đã nói ông được sánh như Hoàng đế Napoleon của nước Pháp hay Washington của nước Mỹ. Là một người chỉ biết có “bách chiến bách thắng” đã đánh tan 5 vạn quân Xiêm ở phía nam, 29 vạn quân Thanh xâm lược ở phía bắc, giải phóng dân tộc, lập lại nền độc lập thống nhất đất nước. Những chiến công  hiển hách, vang dội này đã làm nhiều nước trên thế giới phải kính nể. Đó là niềm tự hào của nhân dân Bình Định. Những đóng góp, cống hiến của thời đại Tây Sơn còn để lại cho muôn đời sau về binh pháp thiên tài, các bài võ, đường quyền, những áng văn thơ tuyệt tác, một kho tàng văn hoá chữ Nôm đồ sộ và văn học dân gian phong phú mà chúng ta mãi trân trọng, giữ gìn.

Ngoài ra trong thời chống pháp còn có những người anh hùng như anh hùng Nguyễn Trung Trực (ở xóm Lưới, thôn Vĩnh Hội, tổng Trung An, huyện Phù Cát, Thị Trấn Bình Định (ngày nay là thôn Vĩnh Hội, xã Cát Hải, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định). Tăng Bạt Hổ (Tăng Doãn Văn người làng An Thường, xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân,) và nhiều văn nhân và võ sư yêu nước như Đội Dung (người Phù Mỹ), Lê Thức (người Hoài Ân), Lê Đạt (người Hoài Nhơn)...trong phong trào cân vương, Đông du, Duy tân...

HĐHNVN tỉnh Bình Định là một trong những đơn vị hoạt động rất tích cực và có hiệu quả, tiến tới Đại hội này là những bước đi bài bản rất giầu kinh nghiệm. Đây là bài học vô cùng quí giá, to lớn để các tỉnh khác học tập và noi theo”

Chúc mừng Đại hội đại biểu HĐHNVN tỉnh Bình Định đã thành công tốt đẹp, đã mang lại niềm tự hào cho người họ Nguyễn Việt Nam trong cả nước.

Tại Bình Định sau khi tổ chức thành công Đại hội cấp tỉnh, dưới sự chỉ đạo của BCH HĐHNVN tỉnh Bình Định các cấp huyện, cấp xã cùng đã nối tiếp nhau liên tục mở Đại hội thành lập như:

ĐẠI HỘI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM HUYỆN PHÙ CÁT TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ NHẤT NHIỆM KỲ 2022-2026 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Theo thông báo của HĐHNVN tỉnh Bình Định, tại huyện Phù Cát tỉnh Bình Định ngày 16/7/2022 đã tiến hành đại hội đại biểu thành lập HĐHNVN huyện Phù Cát. Đây là Huyện đầu tiên tiến hành đại hội của tỉnh. Với 150 đại biểu từ các thôn, xã, huyện tới dự, Đại hội đã thành công rực rỡ. Đại hội đã được Chủ tịch HĐHNVN tỉnh ông Nguyễn Duy Quý – nguyên UV BCH TƯ ĐCSVN – nguyên bí thư tỉnh ủy tỉnh Bình Định đã tới dự và chỉ đạo Đại hội. Đại hội đã thông qua nghị quyết Đại hội và bầu Ban chấp hành HĐHNVN huyện Phù Cát. Ông Nguyễn Thân đã được bầu là Chủ tịch Hội đồng HNVN huyện Phù Cát tỉnh Bình Định.

HĐHNVN chúc mừng Đại hội huyện Phù Cát đã thành công. Chúc mừng ông Nguyễn Thân đã được bầu là Chủ tịch HĐ.

Theo báo phucat.binhdinh.gov. ngày 10/10/2022  trong bài “Hội đồng họ Nguyễn huyện Phù Cát tổ chức Đại hội lần thứ I” có viết:

Họ Nguyễn là dòng họ có số người đông nhất ở huyện Phù Cát. Trải qua các thời kỳ, nhiều thế hệ con cháu họ Nguyễn ở Phù Cát đã không quản ngại khó khăn, luôn nỗ lực phấn đấu và đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm cũng như trong xây dựng, phát triển quê hương – đất nước, trong lao động, học tập và sản xuất. Trong đó, có nhiều người đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận và các hội, đoàn thể, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương. Hiện nay, dòng họ Nguyễn huyện Phù Cát đang có hơn 15.000 hộ với hơn 50.000 nhân khẩu đang sinh sống và làm việc ở địa phương và hầu hết con cháu trong họ đều chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; đã thành lập nhiều mô hình họ Nguyễn tự quản về an ninh trật tự, mô hình khuyến học – khuyến tài… hoạt động có hiệu quả, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Với mục đích tập hợp, tạo sự gắn kết con cháu trong họ thành một khối để giáo dục truyền thống cách mạng, động viên giúp đỡ nhau trong lao động, sản xuất, học tập để cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ 2022 – 2026, như: tăng cường tuyên truyền, phổ biến lịch sử dòng họ cho con cháu thông qua các ngày giỗ chạp để khơi dậy lòng tự hào, biết ơn đối với các thế hệ đi trước để mỗi con cháu trong họ không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong học tập và lao động. Hướng dẫn ban vận động họ Nguyễn các xã – thị trấn tổ chức đại hội và xây dựng quy chế hoạt động để tập hợp, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong họ tộc, xây dựng mối đoàn kết toàn dân tộc. Vận động con cháu trong họ tích cực tham gia công tác khuyến học – khuyến tài, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế gia đình…

Đại hội đã bầu ban chấp hành dòng họ gồm 26 thành viên, bầu 1 chủ tịch và 5 phó chủ tịch, bầu ban thư ký và ban kiểm tra; đồng thời xây dựng và thông qua quy chế về tổ chức bộ máy và hoạt động của hội đồng họ Nguyễn huyện Phù Cát./.

ĐẠI HỘI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM HUYỆN AN LÃO TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ NHẤT NHIỆM KỲ 2022-2026 THÀNH CÔNG TỐT

Theo báo cáo của HĐHNVN tỉnh Bình Định, ngày 28/9, Hội đồng Họ Nguyễn Việt Nam huyện An Lão- Bình Định tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2026. Hiện nay, người Họ Nguyễn có mặt làm ăn, sinh sống ở tất cả địa bàn thôn, xóm ở huyện An Lão. Số hộ Họ Nguyễn khoảng 1.858 hộ gồm 6.813 nhân khẩu, chiếm 1/5 dân số của huyện. Trải qua các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược cùng với người của các dòng họ khác trên địa bàn huyện, các thế hệ của dòng Họ Nguyễn huyện An Lão đã cùng nhau đoàn kết, kiên cường bám trụ quê hương, góp người, góp của cùng nhau theo Đảng, theo Bác Hồ làm cách mạng cho đến ngày đất nước hòa bình độc lập, quê hương sạch bóng quân thù. Phát huy truyền thống đó, trong cuộc sống thời bình, người của dòng Họ Nguyễn An Lão tiếp tục đoàn kết cùng với Đồng bào các dân tộc, các dòng họ khác ở địa phương ngày đêm ra sức cần cù lao động, học tập và xây dựng quê hương.

Với mục đích tập hợp, tạo sự gắn kết con cháu trong họ thành một khối để giáo dục truyền thống cách mạng, động viên giúp đỡ nhau trong lao động, sản xuất, học tập để cùng nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, vươn lên làm giàu không để có người Họ Nguyễn thiếu đói, ở lại phía sau; Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ 2022 – 2026 như: tăng cường tuyên truyền, phổ biến lịch sử dòng Họ Nguyễn cho con cháu để khơi dậy lòng tự hào, biết ơn đối với các thế hệ đi trước. Tập hợp những người Họ Nguyễn trên địa bàn đoàn kết, thương yêu, giúp nhau cùng tiến bộ; Tuyên truyền, vận động người Họ Nguyễn đang sinh sống lao động, làm việc tại huyện và người Họ Nguyễn sinh sống, làm việc trong và ngoài tỉnh tự nguyện vào Hội cùng với người Họ Nguyễn cả nước đoàn kết thống nhất chung lo xây dựng Tổ Quốc Việt Nam giàu mạnh; xây dựng gia đình văn hóa, văn minh thịnh vượng.

Đại hội đã bầu ban chấp hành dòng Họ Nguyễn gồm 24 thành viên, bầu ông Nguyễn Thanh Tùng, giữ chức Chủ tịch và bầu 10 Phó chủ tịch, bầu ban thư ký và ban kiểm tra; đồng thời xây dựng và thông qua quy chế về tổ chức bộ máy và hoạt động của hội đồng Họ Nguyễn huyện An Lão

HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM XÃ CHÂU BẮC TỈNH BÌNH ĐỊNH MỞ  ĐẠI HỘI LẦN THỨ NHẤT

Ngày 31/7/2022, Đại hội hội đồng Họ Nguyễn xã Hoài Châu Bắc, thị xã Hoài Nhơn , tỉnh Bình Định đã được tỏi chức thành công tốt đẹp. Tham dự đại hội có 70 đại biểu. Đại hội đã bầu BCH gồm 16 người. Ông Nguyễn Đức Yên được bầu làm chủ tịch Hội và 4 phó chủ tịch , ban kiểm tra và thư ký hội. Ông Nguyễn Duy Quý, phó chủ tịch Hội đồng Họ Nguyễn VN và Chủ tịch Hội đồng Họ Nguyễn tỉnh Bình Định đã đến dự tặng quà và phát biểu chúc mừng

Hà Nội, ngày 24/10/2022

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

 

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh