Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

TẠP CHÍ DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP SỐ 234+235

Ngày đăng: 25/04/2023
Tóm tắt:

TẠP CHÍ DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP SỐ 234+235

Nội dung:

Hôm nay HĐHNVN HĐHNVN nhận được 40 cuốn tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp VCCI của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam số 234-235 tháng 4 năm 2023.Trong đó có đăng kỳ VII trong mục: Cộng đồng họ Nguyễn Việt Nam với bài: “Đại hội đại biểu họ Nguyễn lần thứ nhất” của tác giả Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN. Bài báo đã nêu rõ Đại hội là một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa lịch sử  đánh dấu sự phát triển của một tổ chức dòng họ, thông qua đại hội tổ chức dòng họ mới có danh chính trong xã hội vì qua đó Chính cương, Điều lệ và Nghị quyết của tổ chức đã được quyết định và thông qua

 Ngày 27/12/2014 đại hội đại biểu toàn quốc Hội người họ Nguyễn Việt Nam lần thứ nhất đã được tiến hành tại hội trường Bộ tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Tới dự Đại hội có các ông Nguyễn Duy Niên – nguyên UV BCH TW Đảng CSVN nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước CHXHCNVN, ông Nguyễn Văn Thiện Uỷ viên BCH TW Đảng CSVN,  Bí thư Tỉnh Uỷ tỉnh Bình Định;  Ông Nguyễn Duy Quý Nguyên uỷ viên BCH TW ĐCSVN, nguyên bí thư Tỉnh Uỷ tỉnh Bình Định.

Tới dự Đại hội có các đoàn họ Nguyễn đại diện cho các tỉnh thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Bình Định, Cần Thơ, Đắc Lắc, Đồng Tháp, Hà Nam, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ, Thanh Hoá, Thái Nguyên, Nghệ An, Sơn La, Yên Bái và đại diện các dòng họ Dương, họ Phạm, họ Trịnh, họ Trương... Việt Nam.

Nhiều đoàn, cá nhân đã mang đến tặng Đại hội những kỷ vật và hoa chúc mừng. Ông Nguyễn Đức Kiên và Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu trong Ban tư vấn Hội, ông Thuận Hữu tức Nguyễn Hữu Thuận UV BCH TW ĐCSVN – Tổng biên tập Báo Nhân dân vì bận công tác không tới dự được đã gửi lẵng hoa tới chào mừng Đại hội.

Ông Nguyễn Mạnh Cầm – nguyên UV BCH TW Đảng CSVN nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước CHXHCNVN đã có thư tay gửi tới Đại hội.

Lương  y Nguyễn Khắc Bảo – phó chủ tịch hội Kiều học Việt Nam kính dâng Đại hội Hội người họ Nguyễn Việt Nam  bức câu đối:

“Nguyễn tộc thiên chi quy nhất bản

Tử tôn vạn phái tố tòng Nguyên”

Nghệ nhân Nguyễn Tấn Chung và Nguyễn Tấn Thỉnh tỉnh Bắc Ninh tặng Đại hội bức LOGO của Hộỉ bằng đồng mạ vàng trị giá 6,5 triệu đồng

Hội đồng họ Trương Việt Nam tặng Đại hội khuân chữ PHÚC mạ vàng

Trước khi vào làm việc Đại hội đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguyễn Ái Quốc.

Đại hội đã thông qua Điều lệ, báo cáo tổng kết quá trình hoạt động của Hội trong những năm qua và phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Đại hội đã bầu được BCH trung ương Hội, Ts. Nguyễn Văn Kiệm được bầu là Chủ tịch,  Cụ Nguyễn Văn Mỹ, ông Nguyễn Ngọc Nguyên được bầu là phó chủ tịch Hội.

Đại hội đã nhất trí tiến cử các ông ông Nguyễn Đức Kiên – nguyên UV BCH  Trung ương Đảng CSVN, nguyên phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; ông Nguyễn Duy Niên – nguyên UV BCH Trung ương Đảng CSVN, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước CHXHCN Việt Nam;  Thượng tướng – Viện sỹ - Tiến sỹ - Nguyễn Huy Hiệu – nguyên UV BCH  Trung ương Đảng CSVN, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên phó Tổng tham mưu trưởng QĐND VN – Anh hùng lực lượng vũ trang là Ban tư vấn của Hội.

Trong bài phát biểu nhậm chức, Ts. Nguyễn Văn Kiệm đã nêu rõ:

“Họ Nguyễn Việt Nam đã sinh ra biết bao anh hùng, nhân kiệt làm nên lịch sử vẻ vang của họ Nguyễn chúng ta và góp phần làm nên lịch sử vẻ vang của đất nước, để lại cho con cháu họ Nguyễn biết bao niềm tự hào và kiêu hãnh. Chúng ta khẳng định một chân lý hiển nhiên rằng những công lao đó không bao giờ phai mờ. Hội người họ Nguyễn Việt Nam chúng ta có trách nhiệm thông qua hoạt động của mình làm cho hậu duệ nhớ về cội nguồn để thêm tự hào, kiêu hãnh. Chúng ta tin tưởng rằng với trí tuệ của người họ Nguyễn Việt Nam, của BCH trung ương Hội người họ Nguyễn Việt Nam, chúng ta có thể làm nên tất cả vì sự nghiệp và tương lai của con cháu chúng ta. Phấn đấu để HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM LÀ MÁI NHÀ XUM HỌP CỦA NGƯỜI HỌ NGUYỄN”

Đại hội đã thành công tốt đẹp trong tiếng vỗ tay của mọi thành viên tham dự

Hà Nội, ngày 25/4/2023

Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh