Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

Tham luận tại hội nghị các dòng họ Việt

Ngày đăng: 17/12/2012

Nội dung:

BÀI THAM LUẬN TẠI HỘI NGHỊ CÁC DÒNG HỌ VIỆT NAM VÌ SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NÒI GIỐNG, ĐÀO TẠO NHÂN TÀI CHO ĐẤT NƯỚC

 15-12-2012

 

Kính thưa ông chủ tịch Hội GDCSSKCĐVN. Thưa Hội nghị

              Thay mặt HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM xin gửi đến toàn Hội nghị lời chào mừng tốt đẹp nhất và xin chúc Hội nghị thành công rực rỡ; chúc toàn thể các Quí vị có một sức khỏe rồi dào, một niềm hạnh phúc lớn lao.

 

Mục đích tôn chỉ của HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM là:

 

- Tập hợp tất cả những người cùng mang Họ Nguyễn ở khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài có cùng tâm huyết tôn vinh, giữ gìn bảo tồn dòng họ mình, có tinh thần thương yêu giúp đỡ đùm bọc nhau, xây dựng một cuộc sống ấm no hạnh phúc, làm rạng ranh Tổ tông.

 

- Tìm hiểu lịch sử về sự ra đời và phát triển họ Nguyễn Việt Nam, vinh danh những nhân vật nổi tiếng, các danh nhân, doanh nhân của dòng họ nhằm khích lệ con cháu họ Nguyễn noi theo để xây dựng cuộc sống mới, văn minh. Góp phần xây dựng nước Việt Nam hòa bình, dân chủ và thịnh vượng.

 

Như vậy rất phù hợp với SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NÒI GIỐNG, ĐÀO TẠO NHÂN TÀI CHO ĐẤT NƯỚC.

 

Trong xã hội ngày nay, ra ngõ là thấy sự tiêu cực, chính sự tiêu cực này đã làm thui chột đi rất nhiều nhân tài, đã tạo ra sự mặc cảm và vô cảm. Trong điều kiện như vậy chúng ta phải lấy truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, của dòng họ để thổi vào cho các thế hệ đặc biệt là thế hệ trẻ một niềm tự hào, một niềm tin vào cuộc sống tốt đẹp, để từ đó xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong  bức thư của cố tổng thống Mỹ Abraham Lincoln  (1809-1865) gửi thầy hiệu trưởng ngôi trường nơi con trai ông theo học ông đã viết: "Con tôi sẽ phải học tất cả những điều này, rằng không phải tất cả mọi người đều công bằng, tất cả mọi người đều chân thật. Nhưng xin thầy hãy dạy cho cháu biết cứ mỗi một kẻ vô lại ta gặp trên đường phố thì ở đâu đó sẽ có một con người chính trực; cứ mỗi một chính trị gia ích kỷ, ta sẽ có một nhà lãnh đạo tận tâm. Bài học này sẽ mất nhiều thời gian, tôi biết; nhưng xin thầy hãy dạy cho cháu biết rằng một đồng đôla kiếm được do công sức lao động của mình bỏ ra còn quý giá hơn nhiều so với năm đôla nhặt được trên hè phố…” nhưng điều trong bức thư vẫn giữ nguyên tính  "thời sự" và gợi nhiều suy nghĩ cho chúng ta.

 

Lịch sử nhân loại cũng như của dân tộc hay một dòng Họ đều có những cái tinh túy, dựa vào đó con cháu noi theo và để người ta giáo dục cho thế hệ hiện tại những phẩm chất về đạo đức làm người từ đó biết vươn lên trong cuộc sống làm rạng ranh cho Tổ Quốc.

 

Nhân dịp hội nghị này một lần nữa xin gửi đến tất ca các quí vị lời chúc tốt đẹp nhất và một sự đoàn kết nhất trí cao.

 

                                                                Chủ tịch Hội người họ Nguyễn VN

 

                                                                            TS. Nguyễn Văn Kiệm

Thư viện ảnh