Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

THÔNG BÁO CỦA HĐHNVN NGÀY 25/5/2020

Ngày đăng: 24/05/2020
Tóm tắt:

THÔNG BÁO CỦA HĐHNVN NGÀY 25/5/2020

Nội dung:

Trước hết thành thật xin lỗi các bà con họ Nguyễn Việt Nam trong mấy ngày qua đã phát  tâm công đức xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam, nhưng chưa chuyển được tiền vì tài khoản của HĐHNVN đã thay đổi. Việc thay đổi này là vì các tài khoản cũ của các ngân hàng cũ không đáp ứng với yêu cầu của HĐ thứ nhất việc chuyển tiền khó khăn như của Agribank về sự phức tạp từ hệ thống trung ương đến các chi nhánh, hoặc ngân hàng Techcombank lại không có dịch vụ nhắn tin cho chủ tài khoản chung khi có tiền về. Hiện nay tài khoản của HĐ đã có hiệu lực đáp ứng đủ các điều kiện trên đó là ngân hàng TMCP Quốc tế VIB số tài khoản của chúng ta là: 013704062699999, chủ tài khoản là Nguyễn Văn Kiệm. Vậy xin bà con phát tâm công đức xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam xin gửi vào số tài khoản trên.

 Việc động thổ xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở thôn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh vì điều kiện thời tiết và một số công việc cần chuẩn bị còn chưa xong, nên dự kiến sẽ thành ngày động thổ và ngày khởi công.

Ngày Động thổ dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 5 Canh Tý ( tức là  cuối tháng 6 đầu tháng 7 năm 2020): Đây là lễ cúng thần linh sẽ mời thầy sư về làm lễ, sau lễ là khoan và lắp đặt giếng khoan để lấy nước cho việc thi công sau này.

Ngày Khởi công là ngày làm lễ ra mắt trước các bà con và quan chức nhà nước, đây là một ngày hội, ngày lễ lớn mong bà con tham gia đầy đủ và trong ngày đó chúng ta phát động phong trào công đức, đóng góp cho công cuộc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam. Sau lễ này đơn vị trúng thầu sẽ bắt tay vào công cuộc xây dựng. Lễ khởi công dự kiến vào tháng 8 Canh Tý (tức trung tuần tháng 9 đầu tháng 10 năm 2020) thời tiết lúc này mát mẻ.

VỀ BẢO TÀNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Tại tầng I Nhà chính điện HĐHNVN sẽ xây dựng Bảo tàng họ Nguyễn Việt Nam với dự kiến có 2 chủ đề chính sau đây:

1. Chủ đề thứ nhất là Quá trình lịch sử họ Nguyễn Việt Nam gắn liền với quá trình lịch sử dân tộc Việt. Chủ đề này sẽ được chia làm 3 chủ đề nhỏ:

+ Lịch sử của thời kỳ Tiền sử

+ Lịch sử của thời kỳ đấu tranh dựng nước và giữ nước thời phong kiến

+ Lịch sử của thời kỳ đấu tranh giữ nước và xây dựng đất nước trong thời đại Hồ Chí Minh.

2. Chủ đề thứ hai là sự kết nối các dòng họ Nguyễn trên mọi miền Tổ quốc. Mỗi một dòng họ sẽ được thể hiện trong một không gian nhất định của Bảo tàng. Như vậy mỗi người dân họ Nguyễn Việt Nam mỗi khi về đây sẽ tìm được mình, dòng họ mình trong đó và biết đâu từ đó lại kết nối được với nhau mà bấy lâu chúng ta hằng mong ước.

Để cho sự thành công của Bảo tàng họ Nguyễn Việt Nam, HĐHNVN ra lời kêu gọi mọi con dân họ Nguyễn trong và ngoài nước hãy đóng góp cho Bảo tàng các tư liệu về hai chủ đề trên nếu có, kêt cả bản chính hay phô tô, hoặc báo để HĐ biết HĐ sẽ tổ chức tới tận nơi để sưu tầm.

Đây là những gợi ý rất mong có sự qua tâm và góp ý kiến trên tinh thần xây dựng của con dân họ Nguyễn Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn và chúc mọi sự được an khang!

 Hà Nội ngày 24/5/2020

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm


Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh