Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

THÔNG BÁO CỦA HĐHNVN VỀ SÁNG TÁC, VỄ BỨC TRANH TRẦN NHÀ Ở NHÀ TRUYỀN THỐNG

Ngày đăng: 12/12/2021
Tóm tắt:

THÔNG BÁO CỦA HĐHNVN VỀ SÁNG TÁC, VỄ BỨC TRANH TRẦN NHÀ Ở NHÀ TRUYỀN THỐNG

Nội dung:

Tại tầng I của nhà chính điện, đây không những là nơi làm hội trường cho các kỳ Đại hội, các hội nghị... mà nơi đây còn là nhà truyền thống của họ Nguyễn Việt Nam. Để có ý nghĩa hơn với nhà truyền thống này đồng thời có sự cuốn hút người tới thăm vậy tại sao chúng ta không biết tận dụng hết mọi không gian trong nhà truyền thống này. Các bức tường chúng ta đã sử dụng cho 5 chủ đề mà ta đã đưa ra. Nay còn trần nhà là nơi có thể trình bày nốt mảng không gian này cũng như trần của NHÀ HÁT LỚN tại thủ đô Hà Nội hay các bảo tàng châu Âu nếu ta từng đã tới thăm. Vậy đòi hỏi bức tranh phải thật có ý nghĩa và người họa sỹ phải thật tài ba để thể hiện được hết ý nghĩa của bức tranh được trưng bày.

Theo chúng tôi ta có thể lấy một phong cảnh các cổng đền thờ như cổng đền Hùng, đền quốc tổ Lạc Long Quân ở Phú Thọ, cổng đền Thủy tổ Kinh Dương Vương ở Á Lữ, Bắc Ninh và bức Bách điểu qui sào với 100 con chim cùng hướng về nguồn cội là các cổng đền thờ đã nêu.

Vậy HĐHNVN ra thông báo này để người, những họa sỹ có ý tưởng nào hay có tài năng vẽ hoặc có thể biết về những người này thì hày giúp cho họ Nguyễn Việt Nam để chúng ta cùng thực hiện nguyện vọng trên.

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về hòm thư: nguyenkiem45@gmail.com hoặc điện thoại, zalo: 0913081686. Trân trọng cảm ơn!

Hà Nội, ngày 12/12/2021

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh