Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

THÔNG BÁO CỦA HĐHNVN VỀ THAY ĐỔI THỜI GIAN VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐI LỄ DÂNG HƯƠNG ĐỨC QUỐC TỔ LẠC LONG QUÂN VÀ VUA HÙNG NĂM QUÝ MÃO 2023

Ngày đăng: 30/03/2023
Tóm tắt:

THÔNG BÁO CỦA HĐHNVN VỀ THAY ĐỔI THỜI GIAN VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐI LỄ DÂNG HƯƠNG ĐỨC QUỐC TỔ LẠC LONG QUÂN VÀ VUA HÙNG NĂM QUÝ MÃO 2023

Nội dung:

Do điều kiện Nhà nước tổ chức lễ Quốc giỗ Vua Hùng năm Quý Mão 2023 bắt đầu từ ngày 1 tháng 3 năm Quý Mão (tức ngày 20/4/2023) nên ảnh hưởng đến việc đi lễ dâng hương của đoàn họ Nguyễn Việt Nam, vì rút kinh nghiệm của những năm trước đi lễ vào những ngày Nhà nước tổ chức rất đông người việc lễ rất khó khăn thậm chí không đặt được lễ. Mặt khác năm nay HĐHNVN kết hợp với đồng niên họ Nguyễn 1976 trong quá trình dâng hương lễ Tổ kết hợp với việc quay video thể hiện lòng thành kính và làm tư liệu lưu giữ tại HĐHNVN.

Chính vì lý do trên HĐHNVN đã quyết định chuyển đi lễ sang ngày chủ nhật 16/4/2023 (tức ngày 26 tháng 2 nhuận năm Quý Mão).

Với sự tài trợ của ông Nguyễn Văn Bình – tổng thư ký HĐHNVN 1 chuyến xe từ 24 chỗ sang 45 chỗ trong ngày đi lễ và chị Nguyễn thị Thuận ở thị xã Sơn Tây tài trợ 2 lễ mặn và tiền vàng của buổi lễ. HĐHNVN trân trọng cảm ơn những tấm lòng vàng của các nhà tài trợ.

Chương trình của buổi đi lễ cũng được thay đổi như sau:

- Đoàn Hà Nội những người đi xe 45 chỗ của ông Bình tập trung tại Nhà hát Chèo Kim Mã số 1 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội lúc 6h30 - 7h sáng ngày chủ nhật 16/4/2023. Xe xuất phát lúc 7h sáng cùng ngày. Đề nghị những ai đi xe này đăng ký với Ban tổ chức theo số ĐT và ZALO: 0913081686. Hạn cuối cùng là ngày 9/4/2023.

- Các đoàn đi lễ dâng hương tập trung tại cổng đền Hùng sau khi lễ tại các đền Hạ, đền Trung, đền Thượng. Tại đền Thượng có các nghi lễ dâng hương để quay video và chụp ảnh làm tài liệu lưu trữ. Sau khi kết thúc buổi ghi hình đoàn họ Nguyễn tập trung ăn trưa tại nhà hàng do ban tổ chức thu xếp. Sau khi ăn trưa đoàn tiếp tục đi lễ tại đền Quốc tổ Lạc Long Quân ở Đồi Sim và lúc về vào đền Tiên ở phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì dâng hương, lễ Thủy Tổ Quốc Mẫu, phu nhân của Thủy tổ Kinh Dương Vương.

Các lễ vật Hội lo, tiền xăng xe và tiền ăn trưa là tự nguyện đóng góp

Chúc các Quí vị trong năm Quý Mão an khang, hạnh phúc!

Hà Nội, ngày 30/3/2023

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM