Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

THÔNG BÁO CỦA HĐHNVN VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÁC BAN THỜ TRONG NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM Ở Á LỮ, BẮC NINH (PHƯƠNG ÁN 3)

Ngày đăng: 25/09/2020
Tóm tắt:

THÔNG BÁO CỦA HĐHNVN VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÁC BAN THỜ TRONG NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM Ở Á LỮ, BẮC NINH (PHƯƠNG ÁN 3)

Nội dung:

Nhà thờ họ là nơi thờ phụng, thờ cúng tổ tiên và những người đã khuất, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”.  Đây là nơi hành lễ, cầu nguyện của con cháu trong dòng họ, là nơi trưng bày những kỷ vật truyền thống trong quá trình lịch sử phát triển của dòng họ để con cháu thấy tự hào về Tiên tổ, những người đi trước mà phấn đấu vươn lên.

* Tầng 1 nhà chính điện: có thể coi đây là nhà truyền thống, là nơi trưng bày những kỷ vật, những di vật lịch sử của họ Nguyễn từ thời tiền sử đến thời đại Hồ Chí Minh, những kỷ vật trong quá trình phát triển của Hội người họ Nguyễn Việt Nam.

* Tầng 2 nhà chính điện: Là nơi đặt các Ban thờ, gồm 3 Ban thờ chính sau:

1. Ban thờ I: Gồm 3 gian chính giữa làm thông nhau thờ Thủy tổ Kinh Dương Vương – Nguyễn Quảng, Quốc tổ Lạc Long Quân, Vua hùng, Đức thánh Tản Viên – Nguyễn Tuấn; Cao sơn Đại Vương – Nguyễn Sùng; Quý Minh Đại Vương- Nguyễn Hiền; Ông Hoàng Mười; Ông Hoàng Bẩy.

2. Ban thờ II: Là gian bên phải thờ Mẫu gồm: Thiên Tiên Thánh Mẫu, vợ cụ Đế Minh – Nguyễn Minh Khiết, thân mẫu Kinh Dương Vương - Lộc Tục. Cụ còn có tên là Đỗ Quý Thị hay công chúa Đoan Trang.

Thượng Ngàn Thánh Mẫu: Là nữ Thần Long (con gái cụ Động Đình Quân), vợ Kinh Dương Vương,

Địa Tiên hay  Thuỷ Tiên Thánh Mẫu: Là mẹ Âu Cơ con cụ Đế Lai là vợ Lạc Long Quân

Và La Bình công chúa tức Mẫu đệ nhị Thượng Ngàn con gái  Sơn Thánh và công chúa  Mỵ Nương.

3. Ban thờ III: Gian bên trái thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguyễn Ái Quốc – Người có công giải phóng Dân tộc, lập nên thời đại Hồ Chí Minh.

Những bức ảnh được đăng trên trang này dự kiến sẽ được làm mẫu để đúc tượng thờ.

Trên đây là 3 Ban thờ (Dự kiến của phương an 3) HĐHNVN đưa ra để trưng cầu ý kiến của bà con họ Nguyễn Việt Nam trong và ngoài nước. Mọi sự góp ý của Quý vị xin gửi về HĐHNVN địa chỉ 45 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, hay theo Zalo, tin nhắn của số ĐT: 0913081686, hoặc Email: nguyenkiem45@gmail.com.

HĐHNVN trân trọng cảm ơn!

Hà Nội, ngày 25/9/2020

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM