Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

THÔNG BÁO CỦA HĐHNVN VỀ VIỆC LẤY Ý KIẾN GÓP Ý VỀ MẪU TƯỢNG ĐẶT Ở CÁC BAN THỜ TRONG NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Ngày đăng: 01/03/2021
Tóm tắt:

THÔNG BÁO CỦA HĐHNVN VỀ VIỆC LẤY Ý KIẾN GÓP Ý VỀ MẪU TƯỢNG ĐẶT Ở CÁC BAN THỜ TRONG NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Nội dung:

Để việc các tượng được đúc và đưa lên ở các Ban thờ Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở Á Lữ, Bắc Ninh. HĐHNVN đã sưu tầm các mẫu tượng về các Vị được tôn thờ tại các Ban thờ Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam, nay HĐHNVN đăng tải và lấy ý kiến đóng góp của các Quí vị trong và ngoài nước có hiểu biết về vấn đề này trước khi HĐ quyết định đưa mẫu vào đúc thành tượng chính thức để đưa lên các Ban thờ. Ở đây chúng ta không bàn về thờ ai, kích thước tượng vì vấn đề này đã được bàn luận và quyết định của HĐ cũng như được sự đồng ý của UBND tỉnh Bắc Ninh – nơi cấp đất cho họ Nguyễn Việt Nam xây dựng Nhà thờ.

* Tượng Thủy tổ Kinh Dương Vương, Quốc tổ Lạc Long Quân và Vua Hùng: Lấy hình mẫu tượng Lạc Long Quân ở đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ở Đồi Sim Phú Thọ? Tượng Vua Hùng trưng bày ở Đền Hùng, Phú Thọ .

* Tượng  Mẹ Kinh Dương Vương, Vợ Kinh Dương Vương và Mẫu Ấu Cơ: Đây đều là các nàng tiên công chúa được mô tả rất đẹp vậy nên lấy mẫu tượng nào:

* Mẫu tượng 3 bà ở chùa Bát Nhã Tự trong khu di tích lịch sử Đến Lăng Kinh Dương Vương ở   Á Lữ Thuận Thanhg Bắc Ninh.

* Mẫu tượng Âu Cơ ở đền thờ Quốc Mâu Âu Cơ ở Núi Vạn khu di tích lịch sử Đền Hùng

* Tượng Mẫu ở Đền thờ Quốc Mẫu Âu Cơ ở Hiền Lương, Hạ Hòa Phú Thọ (tượng này đã được công nhận là bảo vật Quốc gia)

* Tượng mẫu Thủy  Tổ Quốc Mẫu Thần Long Hồng Đăng Ngàn ở Đền Tiên Phú Thọ ( Tượng được họa sỹ phác thảo rồi hội thảo tham gia xong chỉnh sửa .Tượng này được Thượng tọa Thích Viên Thành chủ trì chùa Hương duyệt. Sau đó tượng tạc bằng đá nguyên khối năm 2000. Tượng cao 1,67m. Năm 2015 tượng được dát vàng 9999).

* Tượng Bác Hồ – Nguyễn Ái Quốc: Ngồi có tay ngai

* Tượng Đức thánh Tản Viên - Nguyễn Tuấn, Cao sơn Đại Vương - Nguyễn Hiền, Quý Minh Đại Vương - Nguyễn Sùng lấy mẫu ở Đền Hạ Ba Vì Hà Nội

* Tượng ông Hoàng Mười lấy mẫu ở đền ông Hoàng Mười Nghệ An

* Tượng ông Hoàng Bẩy lấy mẫu ở đền ông Hoàng Bẩy ở Lào Cai

Mọi sự góp ý của các Quí vị xin gửi đến hòm thư: nguyenkiem45@gmail.com, hoặc điện thoại, zalo: 0913081686. Trân trọng cảm ơn!

Hà Nội, ngày 01/3/2021

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm


Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh