Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

THÔNG BÁO CỦA HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM NGÀY 10/4/2020

Ngày đăng: 10/04/2020
Tóm tắt:

THÔNG BÁO CỦA HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM NGÀY 10/4/2020

Nội dung:

Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam vui mừng thông báo, hôm nay ngày 10/4/2020, Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam đã nhận được Quyết định số 100 QĐ-UBND của UBND huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh về việc giao đất cho Cộng đồng người họ Nguyễn Việt Nam thực hiện dự án xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam tại thôn Á lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Quyết định đã được chính UBND huyện Thuận Thành giao tận tay cho Chủ tịch Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam – Ts. Nguyễn Văn Kiệm.

Như vậy ước mơ của Người họ Nguyễn Việt Nam từ năm 2015 sau 5 năm nay đã thành hiện thực.

Chúng ta đã trải qua bao năm đi tìm đất “cái khó bó cái khôn” từ tay không mà nên. Quá trình đi tìm đất từ Á Lữ nơi cội nguồn có đền thờ và lăng Kinh Dương Vương – Thủy tổ của người Việt cũng là Thủy tổ của người họ Nguyễn rồi đến núi Ba Vì nơi ngự trị của đức Thánh Tản Viên – Nguyễn Tuấn, đến vùng núi Nham Bền huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang nơi có huyền thoại 99 con chim phượng hoàng tạo nên dãy núi kỳ vĩ này, là vùng đất địa linh có chốn tổ Chùa Vĩnh Nghiêm của thiền phái Trúc lâm do vua Trần Nhân Tông sáng lập từ thế kỷ XIII, rồi đến Lương Sơn, Hòa Bình cũng là chân của dãy núi Tản. Nhưng như Tổ tiên đã chỉ định và phù trợ Nhà thờ lại quay về thôn Á Lữ.

Với sự giúp đỡ của UBND tỉnh Bắc Ninh và nỗ lực của HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM và các đơn vị tài trợ mà chúng ta đã có một khuôn viên với diện tích 2705,3 m2 để xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

Đây là một tin vui vô bờ bến. Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam tin tưởng rằng với những tấm lòng hướng tới Tổ tiên nhất định chúng ta sẽ xây dựng thành công Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam trên mảnh đất Tiên tổ này.

Chúc các Quí vị, các bạn họ Nguyễn Việt Nam luôn bình an, tràn đầy niềm tin và hạnh phúc!

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh