Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

THÔNG BÁO CỦA HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM VỀ VIỆC DÂNG HƯƠNG LỄ THỦY TỔ KINH DƯƠNG VƯƠNG TẾT CANH TÝ 2020

Ngày đăng: 30/01/2020
Tóm tắt:

THÔNG BÁO CỦA HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM VỀ VIỆC DÂNG HƯƠNG LỄ THỦY TỔ KINH DƯƠNG VƯƠNG TẾT CANH TÝ 2020

Nội dung:

Dâng hương lễ Tổ tiên trong ngày lễ giỗ là thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của người Việt. Đức Thủy tổ Kinh Dương Vương của người Việt là người họ Nguyễn đã được Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam mà tiền thân là Hội người họ Nguyễn Việt Nam tôn thờ là đức Thủy tổ của họ Nguyễn Việt Nam.

Việc này đã được ấn định trong hai tác phẩm của tác giả Ts. Nguyễn Văn Kiệm : “Di sản văn hóa dòng họ – Những Đền thờ, Lăng và Cung điện họ Nguyễn Việt Nam do NXB Hồng Đức xuất bản năm 2016 và tái bản có bổ sung năm 2019 và tác phẩm “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nâm’ do NXB Hồng Đức xuất bản năm 2018.

Vì vậy hàng năm họ Nguyễn Việt Nam luôn tổ chức đi dâng hương và lễ Đức Thủy tổ của mình vào dịp lễ giỗ của Người ngày 18 tháng Giêng (âm lịch) tại Đền thờ và Lăng của Người ở thôn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên trong ngày lễ giỗ được Nhà nước hoặc tỉnh Bắc Ninh tổ chức nên rất đông con cháu Bách Việt tham dự. Vì vậy Họ Nguyễn Việt Nam thường tổ chức đi dâng hương và lễ Đức Thủy tổ sớm hơn ngày lễ chính.

Năm nay Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam tổ chức lễ Dâng hương Người vào ngày 9 tháng Giêng Tết Canh Tý 2020 (tức ngày 02/02/2020) như đã thông báo lịch hoạt động ngày 16/01/2020 của Hội đồng.

Cùng ngày, sau buổi lễ dâng hương Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam có tổ chức vào mừng thọ cụ Nguyễn Văn Mỹ- Phó chủ tịch thường trực Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam tại tư gia của cụ ở làng Lạc Thổ thị trấn Hồ.  

 Vậy thông báo này để các Quí vị được biết và tổ chức tham gia. Quí vị nào tham gia được xin báo với Ban tổ chức theo Email: nguyenkiem45@gmail.com hoặc theo số điện thoại: 0913081686

Lễ vật đi lễ Hội đồng họ Nguyễn lo.

Xe các Quí vị đi tự túc.

Thời gian đi lễ tập trung tại 45 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội lúc 7 giờ cùng ngày, hoặc Quí vị có thể tự tới địa chỉ trên rồi liên hệ với Ban tổ chức theo số điện thoại trên.

Chúc các Quí vị sang năm mới an khang!

Hà Nội, ngày 30/01/2020

TM/Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam

Chủ tịch

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh