Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

THÔNG BÁO VỀ NỘI DUNG GHI TRÊN BIA LỊCH SỬ XÂY DỰNG NHÀ THỜ

Ngày đăng: 02/04/2021
Tóm tắt:

THÔNG BÁO VỀ NỘI DUNG GHI TRÊN BIA LỊCH SỬ XÂY DỰNG NHÀ THỜ

Nội dung:

Xin đăng tải bài viết trên Bia ghi lịch sử xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở Á Lữ, Bắc Ninh, mong mọi người góp ý. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về điện thoại, Zalo: 0913081686 hoặc Email: nguyenkiem45@gmail.com. Trân trọng cảm ơn!

 Nhà thờ họ là nơi thờ phụng, thờ cúng Tổ tiên, các Đức thánh và Danh nhân họ Nguyễn,  là nơi hành lễ, cầu nguyện của con cháu dòng họ, là nơi trưng bày những kỷ vật truyền thống của dòng họ để con cháu thấy tự hào về Tiên tổ và các vị anh hào họ Nguyễn.

Việc đề xướng xin đất và kêu gọi xây dựng là Hội người họ Nguyễn Việt Nam (nay là Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam) người đứng đầu là Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch Hội đồng. Ông Nguyễn Hùng Anh quê Hưng Yên là người công đức xây dựng từ năm 2020 đến năm 202   hoàn thành

Địa danh xây dựng là thôn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Nhà thờ nằm sát ven đê sông Thiên Đức quanh năm nước chảy êm đềm. Huyền Vũ ở phía Bắc là Lăng Kinh Dương Vương bề thế quanh năm cháu con khói hương phụng thờ; Chu Tước ở phía Nam là cánh đồng lúa bát ngát, Bạch Hổ ở phía Tây là hồ quan họ, xa xa là cây cầu Phật Tích nối hai bờ sông Thiên Đức; Thanh Long ở phía Đông là chùa Đông Linh Bát Nhã tự ở sau lưng Nhà thờ, theo đúng “Tiền thần, hậu phật”. Đây chẳng phải là nơi xứng tầm lập nhà thờ quốc gia phụng thờ Tổ tiên họ Nguyễn hay sao. Thế đất xác định đây là khu đất đẹp, có long mạch, thuận cho việc xây dựng Nhà thờ, Nhà thờ này sẽ đem lại sự vượng phát cho con cháu họ Nguyễn.

Đây là công trình tâm linh của họ Nguyễn chúng ta để lại cho hậu thế muôn đời con cháu mai sau với bao tâm huyết của những người có công xin đất, dựng xây, vì vậy thế hệ này và mai sau có trách nhiệm gìn giữ không được sửa đổi, phá đi làm lại mà cần bảo dưỡng, bảo trì cho công trình vững bền và đẹp mãi mãi. Lời khắc ghi này đã được Tổ tiên báo mộng nếu làm sai sẽ bị báo ứng.

Lễ động thổ ngày 10/7/2020 (tức ngày 20 tháng 5 năm Canh Tý)

Lễ khánh thành ngày...

Những người có vai trò quan trọng trong việc xây dựng Nhà thờ (HĐHNVN sẽ chọn sau)

Người soạn thảo: Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN

Hà Nội, ngày 02/4/2021

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh