Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

THÔNG BÁO VỀ HỘI NGHỊ MỞ RỘNG BCH TW HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM NGÀY 18/10/2018

Ngày đăng: 16/10/2018
Tóm tắt:

THÔNG BÁO VỀ HỘI NGHỊ MỞ RỘNG BCH TW HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM NGÀY 18/10/2018

Nội dung:

     Nội dung chính: Lấy ý kiến về việc xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam trên đất mẹ Bạch Ngọc Hoa cung tiến ở thị trấn lương sơn hòa bình.

Việc xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam là việc làm cần thiết và cấp bách theo nghị quyết của Đại hội lần thứ nhất ngày 27/12/2014 đã đặt ra tới nay đã 4 năm nhưng chúng ta vẫn chưa thực hiện được do mấy nguyên nhân sau:

+ Do ngân quỹ của chúng ta quá ít, qua gần 5 năm kêu gọi công đức cả tiền quỹ Hội và tiền công đức xây dựng nhà thờ đến nay mới được 339.177.400đ ( Ba trăm ba mươi chín triệu một trăm bảy mươi bảy ngàn bốn trăm đồng). Chính vì vậy chúng ta không đủ tiền mua đất để xây dựng nhà thờ mà phải dựa vào sự ủng hộ của chính quyền hoặc cá nhân.

Việc đề xuất xây dựng nhà thờ họ Nguyễn đã tạo ra ý tưởng kết hợp nhà thờ họ Nguyễn với kinh doanh du lịch tâm linh nên rất nhiều địa phương và cá nhân ủng hộ nhưng đến nay vẫn là con số không.

+ Việc kêu gọi sự giúp đỡ này đã diễn ra từ năm 2015 đến nay đã có tới 3 đơn vị hoặc cá nhân đăng ký, trước hết là UBND tỉnh Bắc Ninh do ông Nguyễn Tử Quỳnh đứng đầu: Đầu tiên là cho đất trong khu quy hoạch lịch sử Lăng và đền thờ Kinh Dương Vương, đã bao lần Hội đi lại vẫn không được chỉ như lời nói làm quà không có quyết định cụ thể. Đến tháng 7 năm 2018 sau khi thất bại việc cho đất của ông Tuấn bí thư Huyện ủy huyện Yên Dũng chúng ta quay lại tỉnh Bắc Ninh và hiện tại đang lập bản đồ quy hoạch để trình lên UBND tỉnh phê duyệt nhưng vẫ chưa thành hiện thực.

Năm 2017 ta chuyển lên Yên Dũng với lời hứa của ông Nguyễn Viết Tuấn bí thư Huyện ủy huyện Yên Dũng chúng ta đã mở hội nghị tổng kết tại đây và lấy ý kiến của Hội nghị về việc chuyển địa điểm. Qua bao lần vất vả đi lại với Yên Dũng cuối cùng được ông Tuấn trả lời là “Em sợ làm lên khó kinh doanh” vì ông Tuấn muốn gắn kinh doanh du lịch với nhà thờ họ Nguyễn.Như vậy Hội đã nhận được câu trả lời là không rồi.

Thất vọng Hội lại lên kêu cầu Đức thánh Tản viên giúp đỡ giúp cho mua được đất, giúp cho có người công đức cho Hội ngân lượng để có tiền mua đất và xây nhà thờ. Hội đã có ý mua đất ở Ba Vì nhưng với số tiền ít ỏi đó không thực hiện được.

Ngày 26/3/2018 Chúng ta lại một lần nữa hy vọng vào sự tài trợ của chị Nguyễn Thị Kim Đức tại buổi gặp mặt với chị tại 45 Kim Mã Ba Đình Hà Nội với sự bàn sôi nổi với ý tưởng của chi Đức là xây dựng một khu du lịch ở Ba Vì mà lấy nhà thờ họ Nguyễn làm lõi. Nhưng rồi chi Đức đã trả lời là bận qua nên không tham gia với Hội được nữa sau 5 tháng Hội hy vọng và đợi chờ.

Khi có nhiều nơi đăng kí xây dựng nhà thờ Họ Nguyễn thì BCH TW Hi đã có ý kiến và được mọi người cũng nhất trí là Nhà thờ họ Nguyễn có thể được xây ở nhiều nơi giống như Thiền viện Trúc Lâm vậy. Đựơc như vậy thì cũng rất tốt.

Ngày 27/8/2018 Chủ tịch Hội may mắn gặp được thầy pháp sư là Tuấn Anh có trình bày với thầy tâm nguyện của Hội về việc xây dựng nhà thờ họ Nguyễn, rồi thầy đưa lên gặp mẹ Bạch Ngọc Hoa. Một bà mẹ năm nay đã 94 tuổi còn rất khỏe mạnh nhanh nhẹn, Mẹ đã chết đi sống lại được coi như người giáng trần, cuộc đời Mẹ đã xây cho đất nước này 108 ngồi đền thờ vào những nơi yểm huyệt. Khi gặp qua trao đổi, Mẹ Ngọc Hoa đã ủng hộ đất với diện tích 200m2 có thể đủ xây nhà thờ và sẽ cung tiến cả khuôn viên rộng hơn 3.000 m2 đã có nhiều công trình như một ngôi nhà sàn, một tòa nhà mẹ đang nghỉ tầng 2 là điện thờ phật, nhà bếp, nhà vệ sinh, nhà chữa bệnh. Ngoài việc cho đất mẹ Ngọc Hoa cùng thy Tuấn Anh còn có thể kêu gọi con nhang đệ tử công đức ngân lượng và vật tư cho việc xây dựng nhà thờ Họ Nguyễn. Và Mẹ đã quyết ngày 15/9 năm Mậu Tuất (tức ngày 23/10/2018) là làm lễ động thổ. Nếu họ Nguyễn không quyết được thì mẹ sẽ xây nhà thờ Tổ y dược Việt Nam.

Xuất phát từ hoàn cảnh đó chúng tôi quyết định triệu tập Hội nghị này để chúng ta có được sự đồng tâm trong việc xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt nam tại đây. Vì đây là cơ hội như Tổ tiên đã ban tặng, Nếu chúng ta không biết tận dụng, cơ hội sẽ đi mất.

Tôi được biết rất nhiều người chúng ta ngay cả tôi cũng muốn xây dựng ở Á Lữ Bắc Ninh, chúng ta cũng không từ bỏ việc xây dựng ở đây khi thời cơ đến. Nhưng chúng ta có thêm nhà thờ nữa ở Lương Sơn thì chắc mọi người sẽ tán thành. Mặt khác xây ở Lương Sơn đã có Mẹ Bạch Ngọc Hoa và thầy Tuấn Anh gánh vác đỡ nên sẽ giúp cho chúng ta rất nhiều.

+ Thực tế đánh giá về các lần kêu gọi công đức chúng ta thấy số người ủng hộ là rất ít, ngay cả khi đi dự Hội nghị tổng kết hay Đại hội của Hội số người tự nguyện gọi là công đức nhưng thực tế có thể coi góp gạo thổi cơm chung nhưng rất nhiều người đến dự không đóng đồng tiền nào, mặc dù biết là Hội chỉ là một tổ chức xã hội không phải là đơn vị kinh doanh lấy đâu ra tiền cho chúng ta sinh hoạt nếu không tự đóng góp vào.

Có những người Hội đã rất tin tưởng vào sự công đức của họ điển hình một người họ Nguyễn là giám đốc bệnh viên quân đội 103 ngay ngày hôm là hội nghị kêu gọi công đức tôi và cụ Mỹ đã đánh xe vào tận nơi kêu gọi cuối cùng chúng tôi nhận được mấy tờ lịch treo tường, thầy sư tên là Đông chủ trì tới 2 chùa lớn gọi cụ Mỹ bằng ông khi cụ Mỹ  và tôi mang quà sang tận chùa tặng để kêu gọi công đức ông thầy này không nhả ra đến một xu mặc dù ông ta mua tới 2 chiếc xe ô tô cho mình bằng tiền công đức của các con nhang.

Tuy nhiên cũng có những tấm gương công đức rất đáng trân trọng như cụ Mỹ lúc nào cũng ủng hộ hàng chục triệu tới hàng trăm triệu, bà Bích, Bà Ngọc Cô giáo Nguyễn Linh Chi khi nào kêu gọi công đức cũng là những người đi đầu hay các cháu Khánh Chi, Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Ngọc Tường Vy, Nguyễn Thị Ngọc Anh đã nhịn tiền quà ăn sáng để công đức cho việc xây nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam, gia đình ông Nguyễn Văn Kiệm tất cả các con trai, con gái dâu rể đều công đức…

Điều đó nói lên nếu có được đất để có được ngân lượng xây dựng nhà thờ cũng là bước đi vô cùng gian nan, nhiều người nói với tôi “không sợ thiếu tiền” những lời đó nói ra thì dễ nhưng lấy ở đâu ra thì chưa có câu trả lời, doanh nghiệp ư như ông Nhân Phượng khi tâm sự với tôi và cụ Mỹ cũng phát biểu rằng với chúng em cũng chỉ đóng góp mươi mười lăm triệu.

Việc xây dựng nhà thờ họ không phải như xây chùa mà người ta tâm đức nhiều để ly lộc. Cho nên việc xây nhà thờ ở Bắc Ninh nêu được đất cũng đòi hỏi một thời gian dài.

Với những khó khăn đó với danh nghĩa là Chủ tịch Hội, tôi kêu gọi chúng ta thuận tình, đồng lòng để xây dựng nhà thờ họ Nguyễn ở Lương Sơn Hòa Bình trên thửa đất mà Mẹ Bạch Ngọc Hoa đã hiến tặng.

Thư viện ảnh