Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

THƯ GỬI NHỮNG NGƯỜI CON HỌ NGUYỄN

Ngày đăng: 16/06/2019
Tóm tắt:

THƯ GỬI NHỮNG NGƯỜI CON HỌ NGUYỄN

Nội dung:

Thân gửi tất cả những người con họ Nguyễn Việt Nam!

Dân ta có câu:  “Bầu ơi thương lấy bí cùng / Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” đây là câu ca dao mượn hình ảnh của “bầu” và “bí” để đặt ra bài học về sự đoàn kết, thương thân thương ái trong cuộc sống

Chữ “thương” ở đây phải chăng là yêu thương, giúp đỡ, đùm bọc, che chở lẫn nhau. Từ hình tượng đó, ông cha ta đã muốn nói một điều gì sâu xa hơn, đó là tình yêu thương, sự sẻ chia, đùm bọc nhau giữa người với người trong cuộc sống. Mỗi chúng ta có thể đến từ mỗi nơi khác nhau, chảy những dòng máu khác nhau, nói những ngôn ngữ khác nhau,...nhưng khi đã sống chung dưới một bầu trời đất Việt thì mỗi người hãy luôn yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ nhau chia sẻ niềm vui, hạnh phúc. Tình đoàn kết sẽ là nguồn sức mạnh lớn nhất để vượt qua bất kì khó khăn, thử thách nào.

Trong di chúc Bác Hồ cũng đã nói “Đoàn kết là sức mạnh, là then chốt của sự thành công”, mỗi một ngọn lửa sức mạnh nhỏ kết lại với nhau sẽ thành một ngọn đuốc rực cháy với sức mạnh phi thường, và chính lịch sử dân tộc từ xưa đến nay đã cho thấy điều đó.

Dân ca lại có câu: “Khôn ngoan đối đáp người ngoài/ Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”

Mối quan hệ giữa các thành viên trong một gia đình, một dòng họ luôn được xem là gắn kết và bền chặt. Đã là người cùng một nhà, cùng một dòng họ Nguyễn thì chúng ta nên yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Có hạnh phúc cùng chia sẻ, có khó khăn cũng đừng ngần ngại gánh vác. Người cùng huyết thống không yêu thương nhau mà còn đấu đá, ganh ghét lẫn nhau chỉ khiến người khác thêm chê cười. Không những vậy, điều đó còn khiến chúng ta mãi sẽ không nhận ra ý nghĩa của gia đình, dòng họ trong suốt cuộc đời.

Họ Nguyễn chúng ta tuy lớn nhưng không phải vì thế mà phức tạp không đoàn kết nhau được. Những tổ chức có thể khác nhau nhưng nếu là tổ chức vì họ Nguyễn Việt Nam, để cho họ Nguyễn Việt Nam xứng tầm với vị thế của mình và ngang tầm với các dòng họ khác trên đất nước Việt Nam này thì chắc là không hề có mâu thuẫn hay xung đột với nhau vì các tổ chức xã hội dòng họ này đều là tổ chức tình nguyện không phải là tổ chức kinh tế hay tổ chức chính trị gì. Tổ chức gì thì cũng hướng về cội nguồn Tiên Tổ, mọi hoạt động không làm vẩn đục dòng họ và luôn phải làm rạng danh Tiên Tổ

Thay mặt cho tổ chức Hội người họ Nguyễn Việt Nam chúng tôi xin kêu gọi tất cả những người con họ Nguyễn hay đoàn kết lại, hãy bỏ chữ “tôi” của mình để mà đi đến với nhau, chia nhau những nụ cười cho cuộc sống này thêm tươi đẹp.

Xin chúc tất cả những người con họ Nguyễn thật dồi dào sức khỏe niềm vui thành đạt và hạnh phúc!


Thư viện ảnh